ตร.พร้อมดูแล พิธียกฉัตรยอดพระเมรุมาศ ในวันนี้

ตร.พร้อมดูแล พิธียกฉัตรยอดพระเมรุมาศ ในวันนี้

ตร.พร้อมดูแล พิธียกฉัตรยอดพระเมรุมาศ ในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย พร้อมดูแลงานพระราชพิธีพระราชพิธียกพระนพปฎลมหาเศวตฉัตรพระเมรุมาศประดับยอดพระเมรุมาศวันนี้ ขณะที่ประชาชนวางพวงมาลัยสักการะในหลวง ร.9 ได้ปกติ ด้าน กทม. ประสานเตรียมโรงเรียน-วัด ให้ประชาชนเข้าพัก 25-27 ต.ค.

พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการดูแลความปลอดภัย ในพระราชพิธียกพระนพปฎลมหาเศวตฉัตรพระเมรุมาศประดับยอดพระเมรุมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันนี้ จะใช้กำลังตำรวจตามปกติ แต่จะเพิ่มตำรวจรายทาง เพื่อดูแลความปลอดภัยในเส้นทาง ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เสด็จพระราชดำเนิน ส่วนเส้นทางบริเวณโดยรอบจะปิดเพิ่มเติมคือ ถนนหน้าพระธาตุ หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเดินทางมาวางพวงมาลัยดอกไม้สด เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ตามปกติ เว้นแต่ช่วงเสด็จพระราชดำเนิน พร้อมยืนยันว่าประชาชนที่เดินทางมาเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกให้อย่างดีที่สุด หากมีอาการป่วย หรือไม่สบาย สามารถติดต่อหน่วยแพทย์ที่ตั้งให้บริการอยู่ได้ 

ขณะที่ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการเตรียมงานพระราชพิธีในส่วนที่ กทม.ได้รับมอบหมายว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการ ปรับผิวจราจร ปรับปรุงทางเท้า ปรับปรุงป้ายจราจร รวมถึงการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ทั้งขนาดใหญ่และขนาดกลางแล้วเสร็จเกือบ 100% เหลือเพียงการประดับตกแต่งและเก็บรายละเอียด ให้เรียบร้อยสวยงามเท่านั้น มั่นใจไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน 

พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าฯ กทม.ยังกล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เตรียมการดูแลและรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในช่วงระหว่างวันที่ 25 – 29 ต.ค. นี้ โดย กทม.ได้ประสานวัดและโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯเพื่อเป็นสถานที่พักรองรับประชาชนในการพักค้างและพักคอย แล้ว รวม 188 แห่ง และสถานที่อื่นๆอีก 3 แห่ง โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าพักระหว่างวันที่ 25 – 27 ต.ค. 2560 โดยประชาชนสามารถแจ้งการเข้าพักด้วยตนเอง ได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่ วัด โรงเรียน หรือศูนย์เยาวชนนั้นตั้งอยู่ แต่จะต้องจัดเตรียมเครื่องนอนมาด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook