สั่งขัง ด.ต.คลองหลวง 15 วัน ไม่ไประงับเหตุอ้างฝนตก

สั่งขัง ด.ต.คลองหลวง 15 วัน ไม่ไประงับเหตุอ้างฝนตก

สั่งขัง ด.ต.คลองหลวง 15 วัน ไม่ไประงับเหตุอ้างฝนตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.คลองหลวง ออกคำสั่งขัง ดาบตำรวจ ไม่ไประงับเหตุอ้างฝนตก 15 วัน เหตุทำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย

ด้วย ด.ต.อนันต์ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่จราจร สภ. คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างไม่ร้ายแรง ฐานต้องต้อนรับให้ความสะดวกให้ความเป็นธรรม และให้การสงเคราะห์แก่ประชาชนผู้ติดต่อราชการ หรือในการปฏิบัติราชการ เกี่ยวกับหน้าที่ของตนโดยไม่ชักช้า และด้วยความสุภาพเรียบร้อย โดยห้ามมิให้ดูหมิ่นเหยียดหยามกดขี่หรือข่มเหงประชาชนผู้ติดต่อราชการ หรือในการปฏิบัติราชการเกี่ยวกับหน้าที่ของตนอันเป็นความผิดตามพรบ.ตำรวจแห่งชาติ ปี 2547 มาตรา 78 (8) โดยมีพฤติการณ์กระทำผิดดังนี้

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2560 เวลา 00.30 น. มีผู้โทรมาแจ้งความให้ไประงับเหตุคนถือมีด จะเข้ามาทำร้ายหน้าบ้านพัก ที่บ้านตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แต่ทางดาบตำรวจอนันต์ อ้างว่าฝนตกไประงับเหตุไม่ได้  ทำให้ผู้แจ้งบันทึกเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ แล้วนำไปเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล และมีประชาชนแสดงความคิดเห็นในทางลบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก เป็นเหตุให้สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย

ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 89 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ประกอบกับกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการลงโทษข้าราชการตำรวจ อัตราโทษและการลงโทษภาคทัณฑ์  ทัณฑกรรม กักยามกักขัง หรือตัดเงินเดือน พ.ศ. 2547 จึงให้ลงโทษ กักขังดาบตำรวจอนันต์  มีกำหนด 15 วัน

ทั้งนี้ ผู้ถูกลงโทษตามคำสั่งนี้ มีสิทธิ์อุทธรณ์ต่อผู้บังคับบัญชา หรือก.ตร. หรือคำวินิจฉัยอุทธรณ์นี้ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือต่อศาลปกครองภายใน 90 วัน 

สั่ง ณ วันที่ 11 ตุลาคม 2560

พันตำรวจเอกฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ 
ผู้กำกับการ สภ. คลองหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook