วิปรบ.นัดถกโหวตก่อนลงมติ มั่นใจเสียงไม่แตก

วิปรบ.นัดถกโหวตก่อนลงมติ มั่นใจเสียงไม่แตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐฐาล (วิปรัฐบาล) กล่าวเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ถึงการโหวตให้คะแนนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 5 คน ในเวลา 11.00 น. ว่า มั่นใจเสียงโหวตไม่แตก เพราะนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีชี้แจงได้ดีทุกคน การลงมติก็เป็นอิสระ ขณะที่จากการได้คุยทุกพรรคร่วมรัฐบาลก็ไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่า ไม่ถึงขั้นหนักใจรัฐมนตรีคนใดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่เมื่อนายกษิตได้ชี้แจงก็ชัดเจน เกี่ยวกยืนที่มีความคิดเห็นที่ไปร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งก็เป็นการร่วมในฐานะภาคประชาชน แต่หลังเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ก็มีผลงานชัดเจน และสามารถชี้แจงได้

ส่วนเรื่องการโหวตสวนนั้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า คงมีบ้างที่เห็นต่าง แต่หลังจากที่ได้พูดคุย ชี้แจงกันแล้ว เพื่อนพรรคร่วมรัฐบาลส่วนใหญ่ก็เข้าใจ ว่า ทุกคนมาเป็นรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนทางการเมืองให้เป็นไปได้ดี โดยในเวลา 10.00 น. จะมีการนัดประชุมร่วมกันที่ห้องวิปรัฐบาล ก่อนที่จะมีการลงมติ เพื่อตรวจสอบความคิดเห็นอีกครั้ง และขอมติร่วมในกรทำงานร่วมกัน ขณะนี้ได้มอบคณะทำงานรวบรวมความรู้สึกของประชาชนผ่านสื่อและโพลล์มาที่รัฐบาลว่า มีความรู้สึกอย่างไรบ้างที่เป็นลบ และจะฝากอะไรให้รัฐมนตรีทำบ้าง ซึ่งจะเสนอรัฐบาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม ประธานวิปรัฐบาล กล่าวย้ำว่า รัฐธรรมนูญใหม่ให้อิสระของ ส.ส.ก็ต้องดูตอนลงมติ แต่ยังมั่นใจว่า จะไปในทิศทางเดียวกัน คิดว่าคะแนนไว้วางใจอาจจะมากกว่าที่คิดด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook