โฆษกมาร์คอัดเหลิมอภิปายไม่ดี ต้องเอาปี๊บคลุมหัว

โฆษกมาร์คอัดเหลิมอภิปายไม่ดี ต้องเอาปี๊บคลุมหัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา เวลา 12.00 น. นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ได้ประเมินการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในวันแรกนั้น มีการประท้วงกันวุ่นวายและแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของส.ส.บางท่านที่ไม่เคารพต่อสถานที่ มีการให้ของลับในที่ประชุมเป็นครั้งแรก จึงอยากให้ประธานสภาฯ ไม่ควรเพิกเฉย และควรหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดแบบนี้อีก จึงอยากให้ประธานสภาฯ ดูข้อบังคับในหมวดจริยธรรมของสภาว่าสามารถดำเนินการต่อกรณีนี้ได้

นายเทพไท กล่าวว่า วิปฝ่ายค้านและรัฐบาลได้ตกลงกันว่าวันแรกที่อภิปรายจะให้ขอจบในประเด็นของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยการอภิปรายในวันแรกนั้นฝ่ายค้านมีผู้อภิปรายนายกษิ7 คน แต่อภิปรายได้เพียง 3 คนจนถึงช่วงดึก เหลืออีก 4 คน แต่กลับมีการลุกขึ้นหารือโดยฝ่ายค้านให้เลื่อนการอภิปรายออกไปเป็นช่วงเช้า วันที่ 20 มีนาคม เพื่อจะได้เสียดสีโจมตีนายกษิตอย่างรุนแรงให้ประชาชนที่รับชมได้เห็น อย่างเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้

นายเทพไท กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านในวันแรกนั้น ฝ่ายค้านมี 3 ผิด คือ 1.ผิดสถานที่ โดยเรื่องเงินบริจาค 258 ล้านบาท ซึ่งเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะอภิปราย เพราะหากเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำผิดก็ควรยื่นต่อกกต.ขอให้ยุบพรรคได้ 2.ผิดเวลา คืออภิปรายโดยล่วงเลยเวลามาก 3.ผิดสาระ เพราะการอภิปรายส่วนใหญ่ไม่อยู่ในสาระ แต่เสมือนเป็นการอภิปรายทั่วไปที่มีการยื่นถามตอบกรทู้มากกว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ดังนั้น การทำงานของฝ่ายค้านจึงเป็นเพียงมือใหม่หัดขับ สอดคล้องกับผลสำรวจความคิดเห็นที่ร้อยละ 72 อยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านต่อ เพราะหากเป็นฝ่ายค้านไป 2 3 สมัยจะเป็นฝ่ายค้านที่ดีได้

การอภิปรายของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยบอกว่าการอภิปรายจบจะทำให้นายอภิสิทธิ์ และนายกษิต เสร็จแน่ จึงไม่แน่ใจว่าใครเสร็จใครกัน เมื่อร.ต.อ.เฉลิมอภิปรายเสร็จ ชาวบ้านก็ได้บอกผมว่าควรจะซื้อปี๊บคลุมหัวให้ ร.ต.อ.เฉลิม นายเทพไท กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook