น้ำท่วมปาก

น้ำท่วมปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ดูการบริหารงานของ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ท่ามการสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ไม่ต่างอะไรกับน้ำท่วมปาก โดยเฉพาะการบริหารงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการเมืองดูแล้ว นายกฯ อภิสิทธิ์ แทบจะไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องหรือแสดงความคิดเห็น

เห็นได้จากข่าววงในการโยกย้ายข้าราชการระดับ บิ๊ก ของกระทรวงมหาดไทยลอตใหญ่ 28 ตำแหน่ง ที่เสนอเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นวาระจร

การจัดโผโยกย้าย ผู้ว่าราชการจังหวัด ครั้งนี้ คล้ายเป็นวาระ แจ้งเพื่อทราบ เท่านั้น เพราะทุกอย่างกำหนดมาเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีใครท้วงติง

โดยมีกระแสข่าวลือที่ไม่รู้ว่าจะจริงหรือเปล่า ว่า เป็นการจัดโผโดย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลความมั่นคง ซึ่งเป็น แม่บ้านพรรคประชาธิปัตย์ กับ เนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ในพรรคภูมิใจไทย

ขนาดมีเสียงแว่วเล็ดลอดออกมาจากห้องประชุมว่าแม้กระทั่ง นายกฯ อภิสิทธ์ ที่นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมได้แต่นั่งทำตาปริบๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกลุ่มข้าราชการยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องการโยกย้ายไม่เป็นธรรมก็ไม่มีผล

ดูเหมือนว่าถ้าเป็นเรื่องการเมือง นายกฯ อภิสิทธิ์ จะถูกกันออกไปให้รับรู้และมีส่วนร่วมน้อยที่สุด

ให้ไปปฏิบัติหน้าที่เฉพาะการแก้ไขปัญหาของ บ้านเมือง เท่านั้น ส่วนปัญหาที่จะเกี่ยวโยงกับเรื่องการเมือง แม่บ้านพรรค อย่าง สุเทพ เป็นผู้จัดการ

แม้ว่าบางเรื่อง นายกฯ อภิสิทธิ์ มีความเห็นแย้งกับการบริหารงานของรัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาลแต่ก็ถูกตอกกลับทันที ขนาดโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคอย่าง เทพไท เสนพงศ์ ก็ไม่เคยออกมาตอบโต้ ซึ่งผิดวิสัย

สุดท้ายการบริหารงานของ นายกฯ อภิสิทธิ์ จะอดกลั้นต่อการบริหารแบบน้ำท่วมปากไปได้นานแค่ไหน เพราะดูแล้วผิดกับอุปนิสัยของ อภิสิทธิ์ ที่คนทั่วไปรู้จัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง นายกฯสั่งลุยสอบกบข.-ดูแลสมาชิก ผุสดีเฉ่งชัยไม่ควบคุมส.ส.แจกของลับ ระดมความพร้อมแจกเช็คช่วยชาติ นายกฯ ประเดิมแจกใบแรก-ลูกจ้างตรวจวันรับ 20 มี.ค. ประจำวันที่20มี.ค. ลูกจ้างอุตฯยานยนต์ลาออกเพียบ รัฐเล็งให้ รง.วางประกันร่วมโครงการชะลอเลิกจ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook