กรณ์ยันกลางสภาไม่ได้จ่ายเงินค่าเอสเอ็มเอส

กรณ์ยันกลางสภาไม่ได้จ่ายเงินค่าเอสเอ็มเอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 16.27 น. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ถามต่อว่าแล้วเรื่องค่าใช้จ่ายราว 17 ล้านบาท ได้จ่ายให้แก่เอกชนหรือไม่ หรือเป็นความเผลอเลอที่ดีใจเกินเหตุที่ล้มพวกผมได้

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวตอบว่า เรื่องจ่ายเงินหรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือการขอความร่วมมือ ซึ่งเอกชนเห็นว่าน่าจะเกิดประโยชน์ โดย 3 บริษัทได้เห็นพ้องว่าสังคมจะได้ประโยชน์ ทำในลักษณะเพื่อสาธารณะประโยชน์โดยหวังว่าจน่าจะได้ผลตอบแทนจากการตอบกลับในครั้งละ 3 บาท ซึ่งรายได้คงไม่เยอะ

ครับ ไม่ได้จ่าย แต่เป็นการขอความร่วมมือจากบริษัทเอกชน เสริมสร้างความสมานฉันท์ในสังคม แต่ผมผิดหวังในความใจแคบ ทั้งนี้ การใช้มือถือนั้นเห็นว่าเป็นเทคโนโลยีที่เป็นประชาธิปไตยสูงสุด เพราะไม่ว่าจะเป็นเศรษฐีหรือชาวนาก็สามารถเข้าถึงได้ นายกรณ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งในสิงคโปร์ก็มีการส่งข้อความเหล่านี้ เพื่อใช้ในการประกาศตามหาคนหรือเด็ก หรือแม้แต่ในฮาวายก็ใช้ในการเตือนภัยพิบัติอย่างสึนามิ

รมว.การคลัง กล่าวต่อว่า หากยื่นต่อป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบก็ดีใจ เพื่อที่จะได้ชัดเจนว่าสิ่งที่รัฐบาลทำได้ทำตามกฎกติการหรือไม่ และสังคมจะได้ประโยชน์หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook