น้ำป่าไหลหลากแม่ฮ่องสอน ชาวเขาถูกน้ำซัดหาย 2 คน

น้ำป่าไหลหลากแม่ฮ่องสอน ชาวเขาถูกน้ำซัดหาย 2 คน

น้ำป่าไหลหลากแม่ฮ่องสอน ชาวเขาถูกน้ำซัดหาย 2 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงถูกน้ำป่าซัดสูญหายไป 2 คน จนท.เร่งค้นหา ขณะที่ถนนหล่มสัก-เพชรบูรณ์ เปิดการจราจรตามปกติแล้วหลังฝนตกหนักดินสไลด์เมื่อคืนนี้

ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก บริเวณพื้นที่บ้านแม่ลางิ้ว หมู่ 12 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนถูกน้ำป่าซัดเสียหายไป 2 หลังคารเอน, รถยนต์กระบะ 1 คัน และ มีราษฎรชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง 2 คน ถูกน้ำป่าซัดจมหาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารจาก กรมทหารพรานที่ 36 แม่สะเรียง ได้จัดกำลังพล พร้อมชุดปฏิบัติการกู้ชีพ เดินทางเข้าไปยังที่เกิดเหตุแล้ว

ขณะที่กองบังคับการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดแม่ฮ่องสอน, กองทัพภาคที่ 3 ได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม และชุดแพทย์เคลื่อนที่ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เข้าในพื้นที่ บ.แม่ลางิ้ว ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัย และสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมแล้ว

ส่วนความคืบหน้า เหตุดินถล่มลงบน ทางหลวงสาย 12 ถนนสายหล่มสัก-เพชรบูรณ์ ช่วงถนนบนภูเขา อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เหตุเกิดจากฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดดินสไลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ปิดเส้นทางการจราจร 2 ช่องทาง เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง

เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง และอาสาสมัครกู้ภัย ได้นำเครื่องมือเข้าไปช่วยกัน เปิดเส้นทางการจราจร จนสามารถนำดินและต้นไม้ที่กีดขวางเส้นทางการจราจรออกจากพื้นผิวถนน และเปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook