มท.1 สั่งผู้ว่าฯ ปทุมฯ หามือปาบึ้มใส่สุเทพ

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ ปทุมฯ หามือปาบึ้มใส่สุเทพ

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ ปทุมฯ หามือปาบึ้มใส่สุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้การขว้างปาสิ่งของใส่รองนายกสุเทพ ของกลุ่มเสื้อแดง วานนี้เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง มท.1 สั่งผู้ว่าฯปทุมฯหามือปาระเบิดปิงปอง ผบก.ภ.สุราษฎร์ฯ เชื่อ"สุเทพ"ลงพื้นที่วันนี้ไม่มีเสื้อแดงป่วน "ประชา"ย้ำ"เหลิม"กำข้อมูลเด็ดจริง เชื่อโค่นรบ.ได้แน่

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ทำรายงานสรุปกรณีเกิดเหตุการณ์กลุ่มคน เสื้อแดงปาระเบิดปิงปอง ใส่ขบวนรถ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี วานนี้ มาให้ตนภายในวันนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะต้องมีการลงโทษ หรือตักเตือนผู้ว่าฯ อย่างไรบ้าง

นายชวรัตน์ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นจากการรายงานทางวาจาของผู้ว่าฯ พบว่าทำดีที่สุดแล้ว เพราะตนได้สั่งห้ามใช้กำลังกับผู้ชุมนุม จึงทำให้ยากต่อการป้องกัน พร้อมกันนี้ ได้สั่งให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ทั้งที่ปาระเบิดปิงปอง ขวดน้ำ และรองเท้า มาดำเนินคดีให้ได้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตนยังไม่ได้มีการขาดโทษผู้ว่าฯปทุมธานี แต่อย่างใด นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวด้วยว่า นายสุเทพ ไม่ได้ติดใจต่อการทำหน้าที่ของผู้ว่าฯ และไม่ได้มีการตำหนิหรือสั่งให้ลงโทษแต่อย่างใด

กษิต ชี้เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่จังหวัดสตูลในวันนี้ว่า เพื่อติดตามความคืบหน้า การดำเนินการตามนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล และปัญหาภายในพื้นที่จังหวัด สตูล อาทิ โครงการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และปัญหาภัยแล้ง รวมถึงกรอบการพัฒนาเขตเศรษกิจสามเหลี่ยมทางตอนใต้ของไทย กับทางเหนือของมาเลเซีย นอกจากนี้จะเข้าพบผู้นำศาสนาอิสลามถึงการอยู่ร่วมกันของทุกศาสนาอย่างสันติ ซึ่งอาจยกเป็นแบบอย่างให้แก่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังให้ความเห็นกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี วานนี้ แต่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดและสิ่งของใส่ว่า เป็นการกระทำที่ไร้เหตุผล ไม่ได้ทำเพื่อความเจริญของบ้านเมือง พร้อมย้ำว่า การชุมนุมใดๆ ผู้ชุมนุมต้องมีข้อเสนอเป็นทางเลือกให้รัฐบาลว่า สิ่งที่รัฐบาลทำนั้นถูกหรือไม่ อีกทั้งสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ทั้งในและนอกสภา แต่การข่มขู่และมุ่งทำร้ายเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

ผบก.ภ.สุราษฎร์ฯ เชื่อ สุเทพ ลงพื้นที่วันนี้ไม่มีเสื้อแดงป่วน

พล.ต.ต.เทศา ศิริวาโท ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยมาตรการดูแลความปลอดภัยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในเช้าวันนี้ ว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยนั้นใช้กำลังปกติ ไม่มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่เป็นการพิเศษ เนื่องจากนายสุเทพ เป็นคนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จึงเชื่อว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้จะไม่มีปัญหาแน่นอน

ส่วนกลุ่มเสื้อแดง หรือกลุ่มอื่นในพื้นที่ ก็ไม่มีการต่อต้านหรือป่วนสร้างความไม่สงบขึ้น และจากการตรวจสอบกำหนดการของนายสุเทพ ก็พบว่าเป็นการพบปะพี่น้องประชาชนใน จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะไปปฏิบัติ ภารกิจส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับการตำรวจสุราษฎร์ธานี ยังเปิดเผยถึงบรรยากาศในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้เป็นไปตามปกติ ไม่มีกลุ่มเสื้อแดงมาก่อกวน หรือตั้งเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล พร้อมย้ำว่า การลงพื้นที่ในวันนี้จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง และไม่มีเหตุขว้างปาสิ่งของเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา

อภิสิทธิ์ ย้ำพร้อมรับการตรวจสอบจากฝ่ายค้าน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดำเนินรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์จากประเทศอังกฤษ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเยือนประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า หลังจากสถาบันพระปกเกล้า รับเป็นเจ้าภาพดำเนินการปฏิรูปการเมือง จะหารือกับฝ่ายค้านในสัปดาห์หน้า ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น พร้อมรับการตรวจสอบ

ประชา ย้ำ เหลิม กำข้อมูลเด็ดจริง เชื่อโค่นรบ.ได้แน่

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ว่า ฝ่ายค้านจะได้ข้อสรุปทีมงานอภิปรายไม่ไว้วางใจ นยอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรายบุคคล ในวันอังคารที่ 17 มี.ค.นี้ เบื้องต้นคาดว่าจะมี ส.ส.ของพรรคอภิปรายนายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มากที่สุด

นายประชา กล่าวต่อว่า ยืนยัน ข้อมูลที่นำมาอภิปรายไม่ใช่ข้อมูลเก่าเช่นที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา แต่เป็นข้อมูลใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินทั้งหมด โดยข้อมูลเด็ดที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำอภิปราย เชื่อว่า จะทำให้รัฐบาลไม่ผ่านกระแสสังคม แม้ว่าจะชนะโหวตในสภาก็ตาม

ส่วนกรณี นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท้าทายให้ ร.ต.อ.เฉลิม ใช้ตำแหน่ง ส.ส.เป็นเดิมพัน หากไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ นายประชา กล่าวว่า ตนเห็นว่า เป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และเป็นการใช้สิทธิส่วนบุคคล

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook