สะเทือนใจ! เจอทารกในถังขยะ สืบพบย่ากับยายเป็นคนหอบมาทิ้ง

สะเทือนใจ! เจอทารกในถังขยะ สืบพบย่ากับยายเป็นคนหอบมาทิ้ง

สะเทือนใจ! เจอทารกในถังขยะ สืบพบย่ากับยายเป็นคนหอบมาทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่ากับยายชาวจีนหอบหลานทารกทิ้งถังขยะ หลังคลอดก่อนกำหนด ร่างกายไม่ค่อยดี ต้องพักรักษาที่โรงพยาบาล และใช้เงินรักษาเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า (11 ก.ย.) เมื่อไม่นานมานี้ ขณะพนักงานกวาดถนนคนหนึ่งกำลังทำความสะอาดบริเวณหน้าประตูทางเข้าย่านชุมชุนหนึ่งในเมืองจู่ไห่ มณฑลกวางตุ้ง พบทารกเพศหญิงคนหนึ่งถูกทิ้งอยู่ในถังขยะข้างทาง สภาพมีเพียงผ้าอ้อมห่อหุ้มตัวไว้เท่านั้น ทำชาวบ้านที่รู้ข่าวรีบเร่งมามุงดู พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถพยาบาลให้เข้าช่วยเหลือกันชุลมุน

โดยจากการตรวจดูเบื้องต้น พบทารกคนดังกล่าวตัวค่อนข้างเล็กกว่าทารกรายอื่นๆ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นทารกคลอดก่อนกำหนด เคราะห์ดีที่มีคนพบเห็นได้ทันเวลา มิฉะนั้นทารกคนนี้อาจถูกรถขยะมาเก็บไปทิ้งและเสียชีวิตได้

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบสวนก็พบคำอธิบายที่น่าตกใจจากครอบครัวของทารกคนดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ทารกคลอดก่อนกำหนด ซึ่งสุขภาพร่างกายไม่ค่อยดีนัก แพทย์จึงแนะนำให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

แต่ทางครอบครัวของทารกพิจารณาแล้วว่าต้องใช้เงินในการรักษาพยาบาลเป็นจำนวนมาก และอาจภาวะหรือโรคแทรกซ้อนในภายหลัง จึงได้พาเด็กกลับบ้านกันเอง

กระทั่งช่วงเช้าตรู่เวลาราว 01:00 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้เป็นย่าและยายเห็นว่าร่างกายของหลานสาวมีสีม่วงคล้ำทั่วตัว จึงนำตัวหลานไปทิ้งไว้ในถังขยะใกล้ห้องเช่าดังกล่าว ขณะที่วันนั้นแม่ของเด็กพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีพ่อของเด็กคอยเฝ้าอยู่เป็นเพื่อน

ทั้งนี้ ปัจจุบันทารกคนดังกล่าวมีน้ำหนักตัวราว 1 กิโลกรัม หลังถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลก็มีอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่สุขภาพร่างกายยังต้องเฝ้าดูและติดตามต่อไป

ซึ่งหลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป พ่อและแม่ของทารกคนดังกล่าวยังไม่ได้ไปเยี่ยมลูกน้อยแต่อย่างใด ขณะที่ผู้เป็นย่ากับยายถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้สอบสวน และคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สะเทือนใจ! เจอทารกในถังขยะ สืบพบย่ากับยายเป็นคนหอบมาทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook