ผอ.โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ขอโทษปมอาหารกลางวันบูด

ผอ.โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ขอโทษปมอาหารกลางวันบูด

ผอ.โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ขอโทษปมอาหารกลางวันบูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ขอโทษผู้ปกครองนักเรียน หลังเกิดเหตุการณ์อาหารกลางวันบูด

จากกรณีผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือข้อความเป็นธรรมและให้ช่วยตรวจสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ต่อ ผบ.มทบ.23 หลังทางโรงเรียนได้จัดทำอาหารกลางวัน ให้บริการกับเด็กนักเรียนที่ไม่ถูกสุขลักษณะนานหลายสัปดาห์ จนทำให้นักเรียนมีอาการท้องเสียและลาหยุดอย่างต่อเนื่อง

โดยมี พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น และ พ.ท.โรมรัน สารสมัคร รองหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน มทบ.23 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น, กลุ่มงานส่งเสริมอาหารปลอดภัย เทศบาลนครขอนแก่น และ อัยการทหาร มทบ.23 เข้ารับเรื่องและดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวซึ่งจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้

ความคืบหน้า ล่าสุด นายอภิชาติ นาเลาห์ ผอ.ร.ร.อนุบาลขอนแก่น ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยขอโทษผู้ปกครองขอนักเรียนทุกคนที่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในโรงเรียน โดยในวันนี้จะได้เรียกผู้ประกอบการอาหารของโรงเรียน มาประชุมเพื่อให้มีความพร้อมในเรื่องการปรุงอาหาร ตั้งแต่การเลือกซื้อวัตถุดิบ ขั้นตอนการปรุงอาหาร รวมทั้งภาชนะที่ใส่อาหาร รวมทั้งเรื่องสุขอนามัยในด้านต่างๆ ทั้งห้องเรียน และจุดที่วางภาชนะ จะมีการร่วมกันตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และจะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook