ปชช.ใช้เรือด่วน-ข้ามฟากตามปกติ หลังปรับขึ้นราคา

ปชช.ใช้เรือด่วน-ข้ามฟากตามปกติ หลังปรับขึ้นราคา

ปชช.ใช้เรือด่วน-ข้ามฟากตามปกติ หลังปรับขึ้นราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา - ข้ามฟาก ตามปกติ รับทราบข่าวขึ้นค่าเรือ 0.50 - 1 บาทแล้ว เข้าใจเกณฑ์ของกรมเจ้าท่า

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนบริเวณท่าเรือด่วนเจ้าพระยาสาธร และท่าเรือข้ามฝากสะพานตากสินเช้าวันนี้ยังเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากยังเดินทางโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือข้ามฝากในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าและสถานที่ใกล้เคียง แม้ได้มีการประกาศปรับขึ้นค่าโดยสารเรือ ซึ่งเป็นการปรับขึ้นตามขั้นที่ได้มีการกำหนดเพดานตามราคาน้ำมันดีเซลในแต่ละช่วง ตามข้อตกลงกับผู้ประกอบการ หลังราคาน้ำมันดีเซลปรับขึ้นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาเกินกว่า 25.01 บาท/ลิตร ติดต่อกันเป็นเวลา 10 วัน

ซึ่งเรือด่วนเจ้าพระยาปรับขึ้น 1 บาท โดยประเภทเรือประจำทาง ปรับขึ้นค่าโดยสารไม่เกิน 9 - 13 บาท/คน ตามแต่ระยะ ประเภทเรือด่วนพิเศษธงส้ม อัตราค่าโดยสาร ไม่เกิน 15 บาทต่อคน ประเภทเรือด่วนพิเศษธงเหลือง อัตราค่าโดยสารไม่เกิน 20 บาทต่อคน และประเภทเรือด่วนพิเศษธงเขียว ราคาไม่เกิน 13 - 32 บาทต่อคนตามแต่ระยะ ส่วนเรือโดยสารข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาปรับขึ้น 50 สตางค์ ค่าโดยสารไม่เกิน 3.50 - 6 บาทต่อคน ขณะที่ เรือคลองแสนแสบปรับขึ้นระยะละ 1 บาท อัตราค่าโดยสารตั้งแต่ 9  - 19 บาทต่อคน

ทั้งนี้ บริเวณท่าเรือได้มีการติดประกาศและประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ใช้บริการให้รับทราบ โดยประชาชนที่มาใช้บริการบางส่วนได้ทราบข่าวล่วงหน้าแล้ววานนี้ และเข้าใจในการปรับขึ้นราคาของผู้ประกอบการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook