เหล็กเสียบตาย 10 ศพ สยองวิวาห์

เหล็กเสียบตาย 10 ศพ สยองวิวาห์

เหล็กเสียบตาย 10 ศพ สยองวิวาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะขันหมากเจ้าบ่าว รถตกถนนเจ็บกันระนาวอีกรายเจ้าสาวซิ่งชนดับ5

วิวาห์เศร้า รถขบวนแห่ขันหมาก พุ่งตกถนน ดับอนาถ 10 ศพรวดบาดเจ็บเพียบ ชเฟอร์รถสองแถวใหญ่ ขนญาติฝ่ายเจ้าบ่าว และเพื่อนบ้านจากเมืองยโสธร บึ่งมุ่งหน้าไปร่วมงานแต่งที่จังหวัดชัยภูมิ ถึงคราวเคราะห์เจอถนนกำลังก่อสร้างพอดี รถพุ่งแหกโค้งตกลงไปริมถนนลึก 10 เมตร ผู้โดยสารตายเจ็บเกลื่อน ตร.เชื่อโชเฟอร์อาจหลับในหรือคงไม่ค่อยชำนาญเส้นทาง อุบัติเหตุสยองขวัญก่อนเข้าสู่ประตูวิวาห์ อีกราย "ว่าที่เจ้าสาว" ขับปิกอัพประสานงารถคนงาน ตาย 5 ศพ แต่ว่าที่เจ้าสาวดวงแข็งรอดฉิวเฉียด เผยกำลังจะไปให้ช่างเสริมสวยแต่งหน้า แต่เจอรถอีแต๋นปาดหน้า รีบหักหลบเลยชนรถวิ่งสวนมาแบบเต็มเปา

เหตุสลดใจครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 8 มี.ค. พ.ต.ท.เพิ่มพูล ทองจันทร์ สารวัตร เวร สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุ รถโดยสารสองแถวหกล้อ ตกถนนที่กำลังก่อสร้างทางตรงหลัก กม.ที่ 27-28 ถนนสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด โดยมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยทีมแพทย์รพ. กมลาไสย และหน่วยกู้ภัยเต็กก่าจี่สิ่งเกาะ รีบรุดไปช่วยเหลือทันที บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ตรง ทางโค้งบ้านท่ากลาง ต.เจ้าท่า เขตรอยต่อสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด กำลังมีการก่อสร้างถนน

พบรถโดยสารสองแถวใหญ่หกล้อ ทะเบียน 10-1580 จ.ยโสธร ตกลงไปอยู่ริมถนนที่กำลังก่อสร้าง สภาพรถพังยับเยิน มีผู้บาดเจ็บร้องครวญครางขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก หน่วยกู้ภัยฯ จึงรีบทยอยช่วยเหลือขึ้นมาอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเป็นที่มืดไม่มีไฟและกำลังก่อสร้างวางท่อระบายน้ำลึกเกือบ 10 เมตร เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีรวม 6 ศพ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 30 คน บางคนถูกเหล็กที่ผูกเสาขึ้นเป็นตอม่อแทงตามร่างกาย จึงต้องรีบช่วยเหลือนำส่งไปรักษาต่อที่ รพ. กมลาไสย ต่อมามีเสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย รวมยอดเสียชีวิตทั้งหมด 10 รายเป็นชาย 5 หญิง 5 เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายเที่ยง สีวิสุทธิ อายุ 59 ปีคนขับ นางบุศรินทร์ ผินสุข นางเพียบ รูปสวย นายจันศรี ชอบสะอาด นายสมบูรณ์ เพียบหมั่น นายบุญทัน พึ่งสุข นางสำรวย โคสาสด นางสมส่ง กาสา นางสา โรมพันธ์ และนาย โสวัฒน์ ทองขาว

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่า ทั้งหมดเป็นชาวบ้าน อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร เหมารถโดยสารสองแถวรวมกัน 35 คน ส่วนใหญ่เป็นญาติ ๆ เจ้าบ่าวและคนในหมู่บ้านที่เตรียมเข้าร่วมขบวนแห่ขันหมากงานแต่งงานที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงเช้า เดินทางออกจากหมู่บ้าน ประมาณ 01.00 น. ระหว่างทางก็ได้ฉลองกันมาเรื่อย ๆ จนมาถึงจุดเกิดเหตุกำลังจะวิ่งเข้าตัวเมืองกาฬสินธุ์ จู่ ๆ รถโดยสารที่นั่งมาก็พุ่งตกลงไปในร่องน้ำริมถนนแล้วยังไปพุ่งชนเอาเสาตอม่อที่มีเหล็กแหลมทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก สร้างความเศร้าโศกเสียใจกับบรรดาญาติพี่น้องทั้งฝ่ายเจ้าบ่าว และเจ้าสาวเป็นอย่างมากที่มาเกิดเรื่องร้ายก่อนจะเข้าพิธีวิวาห์

ด้าน พ.ต.ท.เพิ่มพูล กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่า คนขับรถอาจจะไม่ ชำนาญเส้นทางซึ่งกำลังมีการก่อสร้างถนนหรือคนขับอาจหลับใน เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการเบรกแต่เป็นลักษณะพุ่งตกลงไปอย่างรุนแรงจนทำให้คนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้ญาติของผู้ตายได้ทยอยเดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดหมดแล้ว

อีกรายเมื่อเวลา 05.40 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.ศุภกิจ กองาม ร้อยเวร สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งมีรถชนกันบนถนนสายวิเชียรบุรี-ซับบอน หมู่ 3 ต.โคกปรง มีผู้ เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู (จุดพุเตย) รุดไปตรวจสอบ พบรถปิกอัพนิสสัน สีเทา ทะเบียน บง 6543 เพชรบูรณ์ ชนประสานงากับรถปิกอัพอีซูซุ สีน้ำตาล ทะเบียน บบ 4769 เพชรบูรณ์ จากการตรวจสอบภายในรถปิกอัพ อีซูซุมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ คือนางเบญจมาศ สายพิณ อายุ 36 ปี คนขับ นางสุณี จันทา อายุ 39 ปี นายเดชา จันทา อายุ 35 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย นำส่งรพ.วิเชียรบุรี

ส่วนภายในรถปิกอัพนิสสัน มีผู้เสียชีวิต 2 รายคือ น.ส.เกศรา ประมานนท์ อายุ 21 ปี และด.ญ.ภิรมย์พร มากขุนทด อายุ 13 ปี ส่วนน.ส.วันนา มากขุนทด อายุ 35 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสซี่โครงด้านซ้ายหักและไหล่หลุด จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.วันนา ซึ่งกำลังจะเตรียมเข้าพิธีวิวาห์ในช่วงเช้า ได้ขับรถออกจากบ้านพักเพื่อจะไปให้ช่างเสริมสวยแต่งหน้า โดยมีหลานสาวและเพื่อนบ้านนั่งไปด้วย ระหว่างทางมีรถอีแต๋นตัดหน้ากะทันหัน พยายามหักหลบเป็นจังหวะเดียวกับนางเบญจมาศ ขับรถจะไปทำงานที่โรงงานสหฟาร์ม วิ่งสวนมาพอดีจึงเกิดประสานงากันอย่างจัง โชคยังดี น.ส.วันนา ว่าที่เจ้าสาวรอดฉิวเฉียด.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook