ดูดวง..เข็มทิศชีวิต?

ดูดวง..เข็มทิศชีวิต?

ดูดวง..เข็มทิศชีวิต?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหราศาสตร์เปรียบเสมือนเข็มทิศในการใช้ชีวิตของผู้ดู ไม่ให้เดินทางผิด เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ บางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่งมงาย แต่จริงๆ แล้วโหราศาสตร์ไทย สามารถนำมาใช้ในการแนะแนวการดำเนินชีวิตให้กับนักศึกษาได้" สัณหกัญญา อรุณธารี หรือ อ.เจี๊ยบ หัวหน้างานแนะแนวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) รัตนโกสินทร์บพิตรพิมุข จักรวรรดิ กล่าว

ด้วยความเชื่ออย่างนั้นอ.เจี้ยบจึงใช้เวลาว่างดูหมอให้นักศึกษาแนะนำการใช้ชีวิต ตลอดจนการเรียนหนังสือให้ลูกศิษย์เป็นประจำ บางครั้งใช้โหราศาสตร์จัดกิจกรรมหาทุนการศึกษาให้นักศึกษาที่เรียนดี ประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ดังจะเห็นได้จากโครงการ "ดูหมอแถมฟรี หมอนวด" หัวละ 100 บาท ในโอกาสฉลองครบรอบ 120 ปี มทร.รัตนโกสินทร์บพิตรพิมุข จักรวรรดิ เมื่อเร็วๆ นี้ ได้เงินมาเป็นทุนการศึกษากว่า2 หมื่นบาทเลยทีเดียว

โดยได้รับการอนุเคราะห์จากทีมงาน อ.สะพานเดินเรือ กว่า 20 ชีวิต เพราะ เรือตรีจิรศิษฐ์ แสงวิลัย เห็นว่ากาลและเวลาสามารถพิสูจน์โหราศาสตร์ได้ บางคนมองว่าเป็นสิ่งที่งมงาย ทั้งๆ ที่อาชีพหมอดูไม่แตกต่างไปจากแพทย์ จะดูจากเหตุไปหาผล

ส่วนแพทย์จะตรวจจากผล หรืออาการที่เป็นอยู่เพื่อไปหาสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ 2 ศาสตร์นี้มีความคล้ายคลึงกันตรงที่มีการคาดการณ์จากผลที่กำลังเกิดขึ้นว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ทุกสิ่งจากการดูดวงขึ้นอยู่กับพื้นฐานของดวง แต่ไม่ควรดูบ่อย เพราะอาจทำให้ฟุ้งซ่านได้

ขณะที่ ธัญญาเรศ รามณรงค์ หรือ ธัญญ่า นักแสดงชื่อดัง ที่เช็กดวงกับศาสตร์หลายสาขาเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นโหราศาสตร์ไทย ไพ่ยิปซี เพื่อเป็นคู่มือการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง เพราะไม่ได้มองว่าการดูดวงเป็นเรื่องที่งมงาย บางครั้งหมอดูเตือนว่าให้ระวังเรื่องสุขภาพ หรือการงาน ก็นำไปปรับใช้เป็นผลดีกับการใช้ชีวิต ทำให้ระมัดระวังมากขึ้น

ด้านน้องอิ๊ค นิศาชล ศรีมณีกุลโรจน์ นักศึกษาปี 1 คณะบริหารธุรกิจ มทร.รัตนโกสินทร์บพิตรพิมุข จักรวรรดิ ที่ดูดวงไพ่ยิปซี กับ นัฐฤดี ตันติโกวิทย์ เป็นครั้งแรกบอกว่าสนุกและลุ้นไปกับไพ่ที่ทำนาย แต่ไม่ได้เชื่ออย่างงมงาย ถึงขั้นว่าจะต้องดูดวงทุกครั้งที่มีโอกาส แต่การดูดวงตามความเหมาะสม และนำมาเป็นข้อคิดในการใช้ชีวิตให้ระมัดระวังมากขึ้น เพราะเชื่อว่าจริงๆ แล้ว การดูดวงเป็นศาสตร์อย่างหนึ่ง ที่ไม่ต้องงมงาย และใช้เป็นคู่มือการใช้ชีวิตได้

เรื่องโดย ผการัตน์ ชูหนู

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook