ผกก.สภ.เมืองพัทยา แจงคลิปตีชายฉี่ม่วง ให้นั่งตากแดด

ผกก.สภ.เมืองพัทยา แจงคลิปตีชายฉี่ม่วง ให้นั่งตากแดด

ผกก.สภ.เมืองพัทยา แจงคลิปตีชายฉี่ม่วง ให้นั่งตากแดด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดังลงคลิปวีดีโอภาพเจ้าหน้าที่ลงมือตีชายคนหนึ่งที่ตรวจพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง แถมยังให้นั่งตากแดด เหตุเกิดวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมาบนบ้านเกาะล้าน ซึ่งชาวบ้านสงสัยเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ในการทำแบบนั้นด้วยหรือ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ส.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ผู้ชายในคลิปที่ถูกทำร้าย โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจับกุมในข้อเสพยาเสพติดและมียาบ้าไว้ครอบครอง 1 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนในวันที่ส่งตัวมาดำเนินคดีนั้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด และทางผู้ที่ถูกทำร้ายไม่มีการร้องขอเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว หรือไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับทหารคนนั้น ส่วนผู้ชายคนในคลิปเคยถูกจับเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 5-6 ครั้ง

ส่วนกรณีดังกล่าวจริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจกระทำแบบนั้น แล้วแต่มีการตกลงกับผู้นำท้องถิ่นในการลงโทษผู้ที่มีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการเอาผิดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว

ส่วนทางผู้เสียหายนั่นผู้สื่อข่าวได้ประสานไป และได้รับคำตอบว่าตอนนี้ยังไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์ เพราะกลัวมีผลกระทบกับครอบครัวซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารอยู่บนเกาะล้าน

นอกจากนั้นทางญาติยังบอกผู้สื่อข่าวว่าในเบื้องต้นทางทหารคนในคลิปได้เดินทางมาขอโทษที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหากน้องคนในคลิปพร้อมเมื่อไรจะเป็นคนออกมาให้สัมภาษณ์เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook