เสื้อแดงเคลื่อนพลล้อมทำเนียบ การจราจรถ.ราชดำเนินติดขัด

เสื้อแดงเคลื่อนพลล้อมทำเนียบ การจราจรถ.ราชดำเนินติดขัด

เสื้อแดงเคลื่อนพลล้อมทำเนียบ การจราจรถ.ราชดำเนินติดขัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบคนเสื้อแดงเคลื่อนพลจากสนามหลวงไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ส่งผลให้การจราจรบนถนนราชดำเนินกลางติดขัดอย่างมาก

(24ก.พ.) เวลา 10.24 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนเสื้อแดงได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมมากขึ้น ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนต้องหาที่หลบร้อนตามต้นไม้บริวเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม แต่ก็มีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ไม่สามารถทนอากาศที่ร้อนจัดได้ เกิดอาการหน้ามืดเป็นลมจำนวนไม่น้อย ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานต้องเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนที่มีอาการหนักก็ได้ทะยอยนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง

จากนั้นเวลา 10.50 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้ตั้งขบวนและเริ่มเดินออกจากท้องสนามหลวง โดยมีหัวขบวนอยู่ที่สำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งมีแกนนำเข้าร่วมเดินเท้าไปกับผู้ชุมนุม เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุมิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลบทอง เป็นต้น โดยขบวนจะเคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาลในครั้งนี้ ได้ส่งผลให้ถนนราชดำเนินกลางฝั่งขาเข้าติดขัดอย่างมาก นอกจากนี้หัวขบวนได้มีการนำป้ายผ้าขนาดยาวมีข้อความว่า"ปลดกษิตเอาผิดพันธมิตร" ต่อจากนั้นเป็นแถวผู้ชุมนุมที่นำธงชาติถือเรียงแถว

นายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำนปช. กล่าวว่า รูปแบบการชุมนุมของคนเสื้อแดงวันนี้ จะเป็นการปักหลักปราศรัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความรู้ประชาชน ซึ่งหากครบ 24 ชั่วโมงแล้ว แล้วเราเห็นว่าเนื้อหาการพูดยังไม่หมด โดยเฉพาะการใช้อำนาจโดยไม่ชอบธรรมจากรัฐ เราอาจประเมินสถานการณ์กันตรงนั้นว่าจะชุมนุมกันอยู่ต่อไปกี่วัน

พ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผกก.ป.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้กำลังควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย รวมทั้ง ตร.ในท้องที่ ได้กระจายกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย รอบสนามหลวง ซึ่งก็ไม่ได้เน้นสิ่งใดเป็นพิเศษ นอกจากจะคอยป้องกันมือที่สามที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวาย และคอยตรวจค้นอาวุธ เท่าที่ผ่านมาเหตุการณ์โดยรวมยังสงบเรียบร้อย

พ.ต.ท.เอกรัตน์ กล่าวอีกว่า ระหว่างที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมธรรมเนียบ ทางตร.ยังคอยดูแลอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้ผู้ชุมนุม และคงจะไม่มีการกีดกั้นแต่อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศรอบทำเนียมรัฐบาล มีกำลังของจนท.ตร.ทั่วประเทศ รวมทั้ง ตร.ตชด.กว่า 5 พันนาย เตรียมพร้อมรักษาการกระจัดกระจายตรึงกำลังรอบธรรมเนียมรัฐบาล ส่วนประตูทางเข้าธรรมเนียมทุกด้าน มีแท่นปูนมาปิดขวางทางเข้า และจะมีรถบรรทุก บดถนน มาจอดกั้นไว้อีก1 ชั้น ส่วนการรักษาความสงบภายในธรรมเนียมก็จะเป็นหน้าที่ของฝ่ายทหาร ส่วน ตร.จะดูแลด้านนอก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook