เป้า คาราบาว มือกลองของวง เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจในวัย 68

เป้า คาราบาว มือกลองของวง เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจในวัย 68

เป้า คาราบาว มือกลองของวง เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจในวัย 68
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป้า คาราบาว หรือ อำนาจ ลูกจันทร์ มือกลองแห่งวงคาราบาวได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 68 ปี ด้วยอาการของโรคหัวใจ และมีภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่รักษามาหลายปีแล้ว โดยเฟซบุ๊กคุณ Arunsak Ongla-or ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวการจากไป พร้อมทั้งโพสต์ไว้อาลัยเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุไว้ว่า

"แล้วน้าเป้า อำนาจ ลูกจันทร์ มือกลองคาราบาวก็จากพวกเราไป ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน ได้โทรคุยครั้งสุดท้ายเมื่อหลายเดือนก่อน คิดถึงวันกินนอนถ่ายหนังด้วยกัน”เสียงเพลงแห่งเสรีภาพ” วันนั้น หลับให้สบายนะครับพี่ ชาตินี้ จะไม่ลืม R.I.P.

แปลกมาก วันนี้ผมอยากกินปลากระป๋องมากมายเกินเหตุ แบบต้องแวะเข้าซื้อในเซเว่นให้ได้ กินแบบไม่มีพิธีรีตองอะไรเลย พอกินเสร็จ ก็เจอข่าวจากชัยยุทธ์ แห่ง CARABAO.NET ว่าปาฏิหาริย์ไม่มีจริง น้าเป้าจากพวกเราไปแล้ว เมื่อตอนห้าทุ่มกว่าๆ

จำได้ว่าในหนังเสียงเพลงแห่งเสรีภาพ ผมเขียนบทให้น้าเป้า สะสมปลากระป๋องแล้วถูกน้าหมู พงษ์เทพษ์ ขโมยไป มันเกี่ยวกันไหมครับ สู่สวรรค์นะครับน้าเป้า… น้องตั๊กเองครับ"

สำหรับ เป้า คาราบาว เป็นมือกลองและเพอร์คัสซั่นของวงตั้งแต่ปี 2526 ถือว่าเป็นมือกลองคนแรกของวงคาราบาว ซึ่งในตอนนั้นเป็นช่วงอัลบั้มชุดที่ 4 ท.ทหารอดทน ซึ่งได้ผันตัวออกจากการรับราชการทหารเรือ กลายมาเป็นนักดนตรีเต็มตัว และแยกตัวออกมาทำเพลงกับ เทียรี่ เมฆวัฒนา, อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และ ไพรัช เพิ่มฉลาด ในอัลบั้ม ขอเดี่ยวด้วยคนนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เป้า คาราบาว มือกลองของวง เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจในวัย 68

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook