น้องติงลี่ หลังอยู่กับตายายอย่างรันทดมานาน ล่าสุดได้ชีวิตใหม่แล้ว

น้องติงลี่ หลังอยู่กับตายายอย่างรันทดมานาน ล่าสุดได้ชีวิตใหม่แล้ว

น้องติงลี่ หลังอยู่กับตายายอย่างรันทดมานาน ล่าสุดได้ชีวิตใหม่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตใหม่ หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ "น้องติงลี่" แล้ว หลังจากที่ต้องประสบกับปัญหาชีวิตไร้อนาคต แม่ตาย-พ่อทิ้งให้อยู่กับตายายมาหลายปี

( 30 มิ.ย. ) ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า  หลังจากที่สื่อมวลชนประจำ จ.สุรินทร์ ได้ตีแผ่ชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ของ น้องติงลี่ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์  ที่แม่เสียชีวิตตั้งแต่แบเบาะ ส่วนพ่อก็มาหนีหายจากไปตั้งแต่อยู่ในท้องแม่  ทิ้งให้อยู่กับตายายที่อายุมากแล้วหาเลี้ยงกันตามมีตามเกิด  โดยออกหารับจ้างทั่วไปและหาเก็บของป่ามาขายพอได้ประทังชีวิตไปวันๆ  ตามข่าวที่ได้เคยนำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้

หลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวออกไป ได้มีหน่วยงานจากส่วนราชการจังหวัดสุรินทร์ อาทิเช่น นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์  และนายอำเภอบัวเชด  พร้อมด้วยผู้มีจิตศรัทธา  ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ  โดยได้มอบเงินและสิ่งของให้กับ "น้องติงลี่" เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น สร้างความดีใจให้กับ "น้องติงลี่" และตายายเป็นอย่างยิ่ง เหมือนกับได้ชีวิตใหม่ 

ด้าน นางสาวพิมลพรรณ เพิ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตาวัง ต.ตาวัง ก็ได้เปิดเผยว่า  ในขณะนี้ตนได้มอบหมายให้ครูประจำชั้น  พา "น้องติงลี่" ไปเปิดบัญชีธนาคารแล้ว  โดยให้ครูประจำชั้นและคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้น  คอยช่วยกันดูแลการใช้จ่าย

ซึ่งหากท่านใดที่ต้องการที่จะช่วยเหลือ  "น้องติงลี่" สามารถส่งความช่วยเหลือมาได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบัวเชด ชื่อบัญชี  ด.ช.เมธาสิทธิ์ ไชยชาญ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 020121519788  เพื่อที่น้องจะได้เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาในอนาคตต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้องติงลี่ หลังอยู่กับตายายอย่างรันทดมานาน ล่าสุดได้ชีวิตใหม่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook