ป๊อบ ปองกูล ขโมยขึ้นบ้านสูญเงินห้าแสน กล้องวงจรปิดก็ไม่รอด

ป๊อบ ปองกูล ขโมยขึ้นบ้านสูญเงินห้าแสน กล้องวงจรปิดก็ไม่รอด

ป๊อบ ปองกูล ขโมยขึ้นบ้านสูญเงินห้าแสน กล้องวงจรปิดก็ไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งกลับมาจากการไปร่วมงานบุญแท้ๆ แต่นักร้องร่างท้วม "ป๊อบ ปองกูล" หรือ "ป๊อบ แคลอรี่ บลาบลา" ก็ต้องใจสลายเมื่อถึงบ้านแล้วเจอร่องรอยหน้าต่างถูกงัดยกเค้าสูญเสียของมูลค้าห้าแสนกว่าบาท ซึ่งล่าสุดหนุ่มป๊อบได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนให้ฟังว่า ถือยังโชคดีที่คุณแม่ออกไปข้างนอกด้วย ตอนนี้ทุกอย่างให้ตำรวจดำเนินการเพื่อหาเบาะแสคนร้ายอยู่

ถามถึงเหตุการณ์ที่โจรขึ้นบ้าน ?
"เราเพิ่งรู้เมื่อคืนว่าโจรขึ้นบ้าน แต่ผมว่าน่าจะขึ้นคืนก่อนนั้น เพราะเราไปงานบวชของเพื่อนที่สนิทมาก เลยไปกันทั้งบ้าน จริงๆ เรามีบ้านญาติอยู่ในซอยนั้นเยอะ แต่วันนั้นก็ยกขโยงไปกันหมดแค่คืนเดียว ถ้าเอาที่คิดน่าจะประมาณ 5 โมงเย็นวันที่ 24 จนถึง 5 โมงเย็นวันที่ 25 ในเวลาประมาณนี้ครับ"

ได้ดูกล้องวงจรปิดหรือยัง ?
"กล้องวงจรปิดมันก็เอาไปด้วยครับ (ยิ้ม) ถือว่าทำงานได้ละเอียดมาก เกลี้ยงเลย"

ค่าเสียหายทั้งหมดที่ถูกขโมยประมาณเท่าไหร่ ?
"ตอนนี้คิดคร่าวๆ อยู่ที่ประมาณห้าแสนกว่าๆ ที่สำคัญก็จะมีทองรูปพรรณของแม่ที่เขาทำงานเก็บตั้งแต่ยังไม่ค่อยมีเงินเลยครับ และเป็นทองที่พ่อซื้อให้ ส่วนของผมจะมีกล้องไลก้าหายไป 3 ตัวพร้อมเลนส์ จริงๆ ตัวกล้องหายผมไม่ค่อยอะไรเท่าไหร่นะครับ แต่ว่าการที่แฟนจะต้องมารู้ราคาตอนนี้มันค่อนข้างที่จะน่ากลัว (หัวเราะ)"

ดูร่องรอยการงัดแล้ว งัดจากตรงไหน ?
"งัดเข้าทางหน้าต่างครับ เพราะบ้านผมจะมีประตูจีนอยู่ เลยงัดตรงหน้าต่างที่อยู่ใกล้ๆ ประตูจีน ซึ่งตั้งแต่ที่ผมทำบ้านหลังนี้โจทย์ก็คืออยากให้ดูโล่งๆ สบายๆ โจรก็เลยเข้าไปได้สบายๆ เลยครับ (ยิ้ม)"

ระบบความปลอดภัยของหมู่บ้านเป็นยังไงบ้าง ?
"เรียกได้ว่าต่ำ คือระบบความปลอดภัยเราจะใช้ในแบบของเราเอง โดยการมีเพื่อนบ้านที่น่ารักคอยดูคอยมองให้ บ้านผมอยู่แถงรามคำแหงครับ บอกไปเดี๋ยวก็ยกกันไปอีกหรอก"

ก่อนหน้านี้ระแวกนั้นเคยมีโจรขึ้นบ้านบ้างไหม ?
"ก็มีบ้างนะครับในระแวกนั้น แต่ซอยเรายังไม่เคยมี ด้วยความที่เราอยู่กันเป็นญาติ รู้จักกันเยอะ เพื่อนบ้านก็จะรู้จักกันหมด เราเลยรู้สึกว่าน่าจะเป็นมืออาชีพ เพราะพอมาเห็นเขารู้แล้วว่าเรามีกล้องวงจรปิด เขาทำลายระบบไวไฟเราหมด ยกไวไฟ ยกกล้องทีวี ยกทุกอย่างที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกล้องวงจรปิด คือผมมีสองบ้าน ของผมหลัง ของแม่หลัง เราทำติดกัน บ้านแรกที่เขาขนไปหมด พอบ้านหลังสองเขารู้ว่าระบบทุกอย่างอยู่ที่บ้านแม่ พอเขาเจอเขาก็ทำลายของบ้านแม่ไปที่เดียวก็จบแล้ว"

มีทิ้งร่องรอยอะไรไว้ไหม เพื่อที่จะสาวไปถึงตัวคนร้ายได้ ?
"จะมีการงัดอยู่ 2 ประตู เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าตอนนี้ได้ทำทุกอย่างตามขั้นตอนแล้ว ก็ต้องขอบคุณ สน.หัวหมาก สน.บางชัน ที่เข้ามาทำงานให้อย่างรวดเร็วมาก จริงๆ ตอนแรกเราค่อนข้างเครียดเพราะไม่ได้ประเมินอะไร แต่พอได้พิสูจน์หลักฐาน ได้ทำนานๆ เข้าก็จะเริ่มชิว เพื่อนๆ น้องๆ ที่กลับมาจากงานบวชก็จะดูเหมือนปาร์ตี้หน่อย รูปที่อัพลงทวิตเตอร์เลยจะมีความยิ้มแย้มแจ่มใสกัน พี่พิสูจน์หลักฐานก็ส่งกลับมาว่าให้ช่วยบอกกับทางนักข่าวด้วยว่าไม่ได้แฮปปี้ที่บ้านคุณโดนโจรขึ้นนะครับ"

มาตรการหลังจากนี้ต้องระวังมากขึ้นไหม ?
"วันนี้บอกให้เพื่อนที่ทำเกี่ยวกับวงจรปิดมาทำให้เลย คงจะทำเกี่ยวกับระบบกันขโมยขึ้น จริงๆ พี่พิสูจน์หลักฐานบอกว่าระบบกันขโมยที่เป็นเรื่องเสียงมันจะช่วยการได้ดี มันจะช่วยให้ขโมยตกใจและหนีไป ซึ่งเราคงจะเพิ่มเติมในรูปแบบนี้ แต่ในวันนี้ผมไม่ได้อยู่บ้านเลย จึงให้เพื่อนเข้าไปดูให้ คงต้องติดเยอะขึ้นกว่าเดิม คือเราเป็นห่วงแม่ ด้วยทรัพย์สินเราไม่ได้สะสมอะไรไว้เยอะอยู่แล้ว ของที่เขาเอาไปมันก็หาซื้อใหม่ได้ แต่เราก็กลัวที่แม่จะโดนทำร้าย สมมุติถ้ามันมาเมื่อวานแล้วแม่ไม่ได้ไปด้วยก็อาจจะโดนทำร้ายได้ เราก็ต้องระวังให้มากขึ้นครับ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ป๊อบ ปองกูล ขโมยขึ้นบ้านสูญเงินห้าแสน กล้องวงจรปิดก็ไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook