เที่ยวบินจีนล่าช้ากว่า 12 ชั่วโมง ผู้โดยสารโวย นอนแผ่ประท้วง

เที่ยวบินจีนล่าช้ากว่า 12 ชั่วโมง ผู้โดยสารโวย นอนแผ่ประท้วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์โกลบอล ไทม์สของจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ จากฮ่องกงไปกรุงปักกิ่ง เกิดล่าช้านานกว่า 12 ชั่วโมง ในระหว่างมีผู้โดยสารเกินร้อยคนติดอยู่ในห้องผู้โดยสารบนเครื่องนานถึง 8 ชั่วโมงเริ่มไม่พอใจ ผู้โดยสารส่วนหนึ่งเริ่มส่งเสียงโวย บางคนถึงขนาดนอนแผ่ลงกับพื้นเพื่อระบายความโกรธและไม่พอใจ ขณะที่ผู้โดยสารบางคนติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าช่วยเหลือ

สื่อฮ่องกง ตงหว่าง รายงานว่า นางสาวกาน ผู้โดยสารรายหนึ่งที่ประสบเหตุอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวเผยว่า เป็นเครื่องบินเที่ยวบินที่ HX312 ของสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ มีกำหนดการเดินทางออกจากฮ่องกงไปกรุงปักกิ่ง เวลา 15:35 น. วันที่ 19 มิ.ย.

แต่หลังจากผู้โดยสารขึ้นเครื่องเรียบร้อยแล้ว เครื่องก็ไม่ได้ขึ้นบิน ซ้ำยังไม่ได้เปิดเครื่องปรับอากาศ ทางสายการบินได้ประกาศแจ้งเที่ยวบินล่าช้าหลายครั้ง กระทั่งเวลาประมาณ 02:00 น. วันที่ 20 มิ.ย. เครื่องเพิ่งได้ขึ้นบิน ซึ่งระหว่างนั้นทางนักบินก็ไม่ได้แจ้งสาเหตุแต่อย่างใด

ซึ่งใชช่วงเวลานั้น เวลาประมาณ 16:00 น. นักบินได้ประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง แต่ไม่ได้ชี้แจงสาเหตุ จกนั้นแจกบัตรกำนัลรับประทานน้ำและอาหารเป็นจำนวน 75 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 325บาท) เพื่อเป็นค่าชดเชย พร้อมแปะประกาศ เที่ยวบินจะทำการบินเวลา 18:00 น. แต่เมื่อถึงเวลาที่ประกาศแจ้งไว้ก็มีประกาศแจ้งซ้ำเลื่อนเวลาใหม่ไปอีก จนบรรดาผู้โดยสารเริ่มส่งเสียงโวยด้วยความไม่พอใจ

“แต่ละครั้งก็เรียกให้เราขึ้นเครื่องรอ บนเครื่องอากาศก็ร้อนอบอ้าว รอแล้วรออีกจนผู้โดยสารจำนวนมากโวยวายไม่พอใจ นักบินประกาศแต่ละครั้งก็แจ้งแต่เที่ยวบินล่าช้า และทุกครั้งไม่ได้อธิบายเหตุผลใดๆ ผู้โดยสารบางคนก็แสดงความคิดเห็นว่าอากาศอาจจะไม่ดี, เจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศอาจมีปัญหา ซึ่งเราไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ดูคล้ายทางสายการบินจงใจปกปิด” นางสาวกานบอก

กระทั่งเวลา 00:00 น. วันที่ 20 มิ.ย. บรรดาผู้โดยสารก็เริ่มลุกออกจากที่นั่งเข้าไปโวยใส่พนักงาน หลังเห็นว่าถึงเวลาที่ประกาศแจ้งแล้วแต่เครื่องก็ยังไม่ขึ้นบิน ซึ่งมีป้าคนหนึ่งถึงกับนอนแผ่ลงไปกับพื้นแสดงความไม่พอใจ และมีผู้โดยสารติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายรุดไปตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เผยว่า ได้รับแจ้งจากหญิงรายหนึ่งว่าเนื่องจากเที่ยวบินล่าช้าเป็นเวลานานแล้ว เธอจึงกลัวว่าจะเกิดเหตุวิวาทขึ้น แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุสถานการณ์เรียบร้อยดี ไม่ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เที่ยวบินจีนล่าช้ากว่า 12 ชั่วโมง ผู้โดยสารโวย นอนแผ่ประท้วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook