พลิกแฟ้ม!! อุทาหรณ์..ถึงคนมีลูก จากพ่อแม่คนบันเทิง

พลิกแฟ้ม!! อุทาหรณ์..ถึงคนมีลูก จากพ่อแม่คนบันเทิง

พลิกแฟ้ม!! อุทาหรณ์..ถึงคนมีลูก จากพ่อแม่คนบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ในยุคที่ซุป'ตาร์ ต่างก็ทยอยกันสร้างครอบครัวและมีเบบี๋เป็นของตัวเอง แน่นอนก็ย่อมต้องมีเรื่องราวความสนุกสนาน ความน่ารัก มาฝากแฟนๆ รวมถึงคนรักเด็กให้ได้อมยิ้มกันอยู่บ่อยๆ แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางครั้งที่บรรดาพ่อแม่คนดังต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกี่ยวกับลูกน้อย จนต้องนำมาเล่าต่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยให้กับบรรดาพ่อแม่ท่านอื่นๆ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเลี้ยงลูก 

ซึ่งในวันนี้เอง ทีมข่าว Sanook! News ก็ได้ถือโอกาสนำเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์จากประสบการณ์ตรงของเหล่าพ่อแม่คนดังมาย้อนรอยกันอีกครั้ง แต่จะเป็นเหตุการณ์อะไรและเกิดขึ้นกับครอบครัวไหนบ้างนั้น เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า...

เริ่มต้นกันที่ครอบครัว "เขมะโยธิน" เมื่อคุณแม่นักแสดงรุ่นใหญ่ "กวาง กมลชนก" ออกมาโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการ "ขยี้ตา" ของลูกสาวคนเล็ก "น้องเนย" หลังดวงตาเกิดอักเสบหรือที่เรียกกันว่า กุ้งยิงตา เนื่องจากน้องเนยมีอาการภูมิแพ้อยู่แล้ว และเมื่อนำมือที่ไม่สะอาดไปขยี้บริเวณตาจึงทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย ซึ่งงานนี้นอกจากสาวกวางจะเผยภาพถ่าย ลักษณะของหนองที่ปูดบวมบริเวณหัวตาของลูกสาวให้แฟนๆ ได้เห็นแล้ว เจ้าตัวก็ยังทิ้งท้ายด้วยว่า อยากฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ถึงทุกคนและไม่ควรนำมือไปขยี้ตาเด็ดขาด

ถัดมากันที่ครอบครัวที่ 2 อย่างครอบครัว "บุญยรัตกลิน" กับการโพสต์ภาพพร้อมข้อความเตือนพ่อแม่ท่านอื่นๆ ของนักแสดงสาว "เป้ย ปานวาด" เกี่ยวกับการ "นอนกรน" อย่างผิดสังเกตุของลูกชาย วัย 4 ขวบ "น้องโปรด อัษศดิณย์" ซึ่งภายหลังจากการตรวจถึงได้ทราบว่าลูกชายของเธอนั้นมีอาการของ ต่อมอะดีนอยด์โต โดยลักษณะของอาการนี้ คือเด็กจะกรนเสียงดังและหยุดหายใจบางช่วง ซึ่งถ้าหากหยุดหายใจบ่อยๆ ก็จะส่งผลเสียต่อสมองในอนาคต โดยสาวเป้ยยังถือโอกาสนี้ฝากถึงพ่อแม่ท่านอื่นๆ ด้วยว่า ให้พยายามสังเกตุการนอนของลูกเพราะถ้าเด็กมีลักษณะนอนกรนเมื่อไหร่ ควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที : อ่านข่าว เป้ย ยังห่วงลูก! น้องโปรด ต่อมอะดีนอยด์โต นอนกรน-หยุดหายใจ

ต่อกันที่ครอบครัวที่ 3 เมื่อคุณแม่คนสวย "นานา ไรบีน่า" โพสต์เรื่องราวชวนตกใจผ่านอินสตาแกรมของเธอ หลังเธอและลูกแฝด "น้องบีน่า" และ "น้องบรู๊คลิน" ต้องเจอกับอุบัติเหตุครั้งใหญ่บนท้องถนนในวันฝนตก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่เธอจอดรถติดไฟแดง ก่อนจะถูกรถบรรทุกพุ่งเข้าชนจากด้านหลังจนเป็นเหตุให้ลูกแฝดทั้งสองร้องไห้ผวาด้วยความตกใจ แต่โชคยังดีที่งานนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

โดยสาวนานายังเผยต่ออีกว่า เธอโชคดีมากที่ให้ลูกๆ นั่งรถโดยใช้ Car seat ตลอดเวลาจึงทำให้เด็กทั้งสองคนปลอดภัย ดังนั้นอยากฝากเตือนพ่อแม่ลูกอ่อนทั้งหลายว่าการเดินทางไปไหนมาไหนกับลูก Car seat เป็นสิ่งจำอย่างยิ่ง เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ : อ่านข่าว นานา จอดรถติดไฟแดง ถูกรถบรรทุกพุ่งชนท้าย ลูกแฝดร้องไห้ผวา!!

ขยับมาที่ครอบครัวที่ 4 ครอบครัวของนักร้องหนุ่มเสียงทรงพลัง "เอ๊ะ จิรากร" กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูกสาว "น้องเอญ่า" ขณะกินเยลลี่ยี่ห้อหนึ่งเข้าไปแล้วเกิดติดคอ จนทุกคนในครอบครัวต้องเร่งช่วยชีวิตกันอย่างชุลมุน เนื่องจากในจังหวะนั้นน้องเริ่มมีอาการตัวแข็งและตาเหลือก แต่สุดท้ายด้วยความมีสติของพี่เลี้ยงและคนครอบครัวจึงทำให้น้องเอญ่าปลอดภัย

โดยหนุ่มเอ๊ะได้ฝากเหตุการณ์นี้ ไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ถึงบรรดาแฟนคลับและพ่อแม่ทุกคนด้วยว่า เราต้องมีสติให้มาก ไม่ว่าในสถานการณ์นั้นตัวเราจะตกอยู่ในความวิกฤตแค่ไหน และขอขอบคุณโลกออนไลน์ที่ได้แชร์วิธีการช่วยชีวิตเด็กในเหตุการณ์แบบนี้ไว้ให้พ่อแม่อย่างเราได้ศึกษา : อ่านข่าว เอ๊ะ จิรากร เล่าอุทาหรณ์ เยลลี่ติดคอลูกสาว จนตัวแข็ง-ตาเหลือก

ครอบครัวสุดท้าย ครอบครัวที่ 5 เรียกได้ว่าเหตุการณ์นี้ทำเอาคุณแม่ลูก 2 “พลอย พลอยพรรณ” แทบใจจะขาดกันเลยทีเดียว เมื่อ “น้องพูม่า” ลูกชายคนเล็ก ประสบอุบัติเหตุโดนไฟดูด เนื่องจากการเดินเหยียบสายไฟเก่าจนเกิดเป็นรอยแผลบริเวณเท้า โดยสาวพลอยได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเตือนเป็นอุทาหรณ์ถึงทุกคนด้วยว่า ให้หมั่นตรวจสอบสายไฟจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าว่ามีการขาด ชุดรุด เสียหายบ้างหรือไม่ เพราะมันเป็นอันตรายมากสำหรับคนทุกวัย : อ่านข่าว พลอย ใจจะขาด เล่านาที น้องพูม่า โดนไฟดูด

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ พลิกแฟ้ม!! อุทาหรณ์..ถึงคนมีลูก จากพ่อแม่คนบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook