"เบนท์ลี่ย์" 20 ล้านไฟไหม้ เป็นรถน้องสาวเสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด

"เบนท์ลี่ย์" 20 ล้านไฟไหม้ เป็นรถน้องสาวเสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด

"เบนท์ลี่ย์" 20 ล้านไฟไหม้ เป็นรถน้องสาวเสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์คันหนึ่ง บริเวณถนนราชดำริ ช่วงแยกสารสิน-ศาลาแดง ใกล้กับสวนลุมพินี เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. (22 พ.ค.) ที่ผ่านมา ตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์หรู "เบนท์ลี่ย์" สีดำ จอดติดเครื่องยนต์อยู่ที่ช่องจราจรซ้ายสุด เปลวไฟลุกไหม้ภายในห้องโดยสารอย่างรุนแรง ไฟลุกลามไปติดรถยนต์ยี่ห้อ BMW X5 สีบรอนด์เทา ทะเบียน ญญ 4569 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ไม่ไกล

อย่างไรก็ตาม คนขับรถได้หลบออกจากตัวรถและปลอดภัยดี แต่สภาพรถได้รับความเสียหายมากพอสมควร สำหรับรถสปอร์ตหรูคันดังกล่าวมีราคาประมาณ 20 ล้านบาท

พนักงานรักษาความปลอดภัยสวนลุมพินี เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 19.50 น. ของวานนี้ เห็นผู้หญิงคนหนึ่งขับรถยนต์เบนท์ลี่ย์เข้ามาจอดที่ลานจอดด้วยความเร่งรีบ พร้อมกับเห็นควันพุ่งออกมาจากหน้ารถ ซึ่งหลังจากคนขับหนีลงจากรถได้ เพลิงก็ลุกไหม้ออกมาจากใต้คอนโซลรถฝั่งคนขับ ไม่นานไฟก็ลุกลามไหม้รถทั้งคัน และเปลวไฟลามไปไหม้ท้ายรถบีเอ็มคันที่จอดข้างๆ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ สำหรับความเสียหายของรถทั้งสองคันขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินค่าความเสียหาย

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าในตัวรถลัดวงจร ส่วนคนขับรถให้การว่ามาออกกำลังกายบริเวณหลังสวน ขณะขับรถออกมาจะเดินทางกลับเกิดควันจึงรีบเข้ามาจอดที่ลานจอดรถข้างสวนลุมพิน

จากการตรวจสอบทราบว่า เจ้าของรถยนต์เบนท์ลี่ย์สีดำ คือ นางสาวเจณณิช วีรพร อายุ 36 ปี กรรมผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เลนโซ่ คอร์ปอร์เรชั่น และเป็นน้องสาวของ นายเจนภพ วีรพร อายุ 38 ปี ผู้ที่ขับรถเบนซ์ชนรถยนต์ฟอร์ดจนลุกไหม้ทั้งคัน ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : เบนซ์ชนฟอร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook