ชื่นชมโชเฟอร์สิบล้อ ยกสายไฟเปิดทางให้เก๋งคันอื่น ผ่านทางได้

ชื่นชมโชเฟอร์สิบล้อ ยกสายไฟเปิดทางให้เก๋งคันอื่น ผ่านทางได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แห่ชื่นชมน้ำใจโชเฟอร์รถบรรทุก เสียเวลาแล้วก็สละน้ำใจ ใช้ความสูงของรถ ยกสายไฟเปิดทางให้คันอื่นได้ไปต่อ หลังเสาไฟฟ้าล้มขวางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์ภาพและชื่นชมน้ำใจคนขับรถขนส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ยอมใช้รถขนสินค้าช่วยยกสายสื่อสารที่ล้มพาดขวางถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) เพื่อระบายการจราจรที่ติดขัดเป็นทางยาว เพราะผ่านจุดดังกล่าวไปไม่ได้

เพจเฟซบุ๊ก "กูรูเชียงใหม่" ได้โพสต์ภาพและข้อความชื่นชมในน้ำใจของพนักงานขับรถของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มี่ยอมเสียสละ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทาง โดยมีข้อความว่า

"ขอชื่นชมพนักงานขับรถคันนี้น้ำใจงาม เสาไฟฟ้าล้มสายไฟพาดกลางถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย เมื่อช่วงค่ำนี้ ยอมเสียเวลาเสียสละเอาสายไฟพาดหลังคารถ เพื่อเปิดเส้นทางให้รถสัญจรผ่านไปมา ระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาซ่อม ...หวังว่าเจ้านายและเจ้าของบริษัทขนส่งชื่อดังจะเข้าใจความมีน้ำใจของพนักงานของท่านผู้นี้"

หลังจากข้อความเผยแพร่ออกไป มีผู้คนในโลกออนไลน์เข้าไปกดไลค์และแชร์ รวมทั้งแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก ทางผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.ดอยสะเก็ด ทำให้ทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (16 พ.ค.) เป็นผลกระทบจากฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้ต้นไม้ใหญ่ข้างทางที่รากอุ้มน้ำไม่ไหวหักโค่นลงมา ล้มทับใส่เสาไฟฟ้า จนสายไฟฟ้ากีดขวางเส้นทางถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ช่วงกิโลเมตรที่ 43 ซึ่งเป็นถนนสายหลักในย่านดังกล่าว ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และรถติดเป็นทางยาว

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าทำการตัดไฟจากต้นทางแล้ว อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่อีกชุดเดินทางมาเคลื่อนย้ายสายไฟออกจากเส้นทางจราจร ปรากฏว่าก็มีพนักงานขับรถของบริษัท นิ่มซี่เส็ง ขนส่ง อาสาใช้รถบรรทุกสิบล้อที่ขับมา ตัวรถสูงราวๆ 4 เมตร เข้ามายกสายไฟขึ้นพาดหลังคารถเอาไว้ชั่วคราว เพื่อจะเปิดเส้นทางระบายการจราจรก่อน

ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านที่ติดอยู่บนเส้นทางดังกล่าว ยื่นมือเข้ามาช่วยกันยกสายไฟขึ้นพาดหลังคา ทำให้รถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้ รอจนกระทั่งรถของการไฟฟ้ามาซ่อมแซมและเคลื่อนย้ายสายไฟฟ้าสำเร็จ การจราจรจึงเป็นไปตามปกติ

ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวคือผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supachai Kampa นำภาพมาโพสต์ขื่นชม ก่อนที่จะมีการแชร์ลงเพจต่างๆ และเข้าไปชื่นชมความมีน้ำใจของพนักงานขับรถท่านนี้เป็นจำนวนมาก แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวชื่ออะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook