ประวิตรลุยปรองดองปัดไทยเป้าก่อการร้าย

ประวิตรลุยปรองดองปัดไทยเป้าก่อการร้าย

ประวิตรลุยปรองดองปัดไทยเป้าก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' พอใจผลดำเนินการปรองดอง มั่นใจเดินถูกทางแล้ว ย้ำทำตามกรอบ เชื่อทุกคนหวังเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศ - ไม่กังวลรัสเซีย เตือน ก่อการร้ายในไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง เพื่อสรุปข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับจากพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง และภาคประชาชน ทั้งในส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นเพื่อกำหนดกรอบการดำเนินการ โดยมี 4 คณะอนุกรรมการเข้าร่วมประชุม ระบุว่าพอใจเดินหน้าปรองดอง ชี้เดินมาถูกทางแล้ว ช่วงนี้เป็นช่วงของการรับฟังความคิดเห็น ย้ำทำตามกรอบ ขณะนี้จะต้องปรับปรุงเรื่องที่ดินทำกินของประชาชน ชี้ไม่มีส่วนของการเมืองที่ไม่เห็นด้วย ทุกกลุ่มต้องทำตามกฎหมาย หวังประชาชนเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศ 

ขณะที่พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแนวทางการร่างสัญญาประชาคม ว่า ต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และรัฐธรรมนูญเป็นตัวกลางด้วย ซึ่งสัญญาฉบับนี้จะต้องมีเนื้อที่ชัดเจน เข้าใจง่าย ปฏิบัติได้จริง 

ทั้งนี้ ความคิดเห็นบางเรื่องที่ยังไม่สามารถกระทำได้ ก็ไม่ละทิ้ง โดยจะมีการระบุไปยังร่าง สัญญาประชาคมด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางการรัสเซียออกหนังสือแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยให้ติดตามเฝ้าและระวังสถานการณ์ในประเทศไทย ไม่ออกนอกพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยว ว่า ประเทศไทยไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งและเป็นเป้าหมายของก่อการร้าย ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นทางผ่านเท่านั้น และไม่ได้เปิดให้เกิดช่องโห่วแต่อย่างใด 

ขณะเดียวกัน ยังได้ระมัดระวังทุกอย่างโดยเฉพาะงานด้านการข่าว พร้อมยังมองว่า การออกหนังสือแจ้งเตือนของรัสเซียนั้น อาจเนื่องจากสถานการณ์เหตุความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายภาคใต้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook