เรื่องราวผู้รอดชีวิตจากการสังหารหมู่กัวเตมาลาถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์สารคดี

เรื่องราวผู้รอดชีวิตจากการสังหารหมู่กัวเตมาลาถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์สารคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสังหารหมู่ที่กัวเตมาลา เมื่อ 30 ปีที่แล้ว Oscar Ramirez เพิ่งจะมีอายุได้ 3 ขวบ ดวงตาสีเขียวของเขา ทำให้เขารอดชีวิต และถูกทหารเก็บมาเลี้ยง ในขณะที่คนในครอบครัว และคนในหมู่บ้านทั้งหมดถูกสังหาร  ซึ่ง Oscar ได้รู้ความจริงทั้งหมดเมื่อปี 2011 ซึ่งในตอนนั้นเขามีอายุกว่า 30 ปีแล้วเรื่องราวของชายผู้นี้ ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์สารคดี โดย Steven Spielberg  

Ryan Suffern ผู้กำกับชาวอเมริกันวัย 39 ปี บอกว่า เรื่องราวนี้เป็นสิ่งที่น่าติดตามที่สุด ซึ่งตัวเขาเองนั้น ต้องทำงานอย่างหนักถึง 2 ปีครึ่ง ในการค้นหาข้อมูลและตามหา Oscar เขาบอกว่าให้ลองจินตนาการดูว่า ในวันหนึ่ง อยู่ ๆ คุณก็ได้รับโทรศัพท์ และทราบเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของตัวเอง ในแบบที่คิดไม่ถึงมาก่อน อย่าง Oscar คุณจะเป็นอย่างไร แต่ Oscar สามารถจัดการกับสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยวิธีที่ยอดเยี่ยมมาก

Oscar นั้น รอดจากการถูกสังหารในเดือนธันวาคม ปี 1982 ในขณะที่แม่ พี่น้องอีก 7 คน และชาวบ้านใน Dos Erres หมู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัวเตมาลาอีก 200 คนไม่รอดชีวิต

การตามหา Oscar นั้นใช้เวลาเป็นปี จนเมื่อปี 2011 ทีมงานก็ติดตามจนพบตัวเขาอาศัยอยู่บริเวณชานเมืองบอสตัน และเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดให้เขาได้ทราบ จากนั้น Oscar ได้เดินทางไปกัวเตมาลา เพื่อพบพ่อซึ่งบังเอิญรอดชีวิต เพราะในช่วงเวลาของการสังหารหมู่นั้น พ่อของเขาเดินทางออกไปจากหมู่บ้านพอดี

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Oscar อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาอย่างถูกกฏหมาย ตามแบบของฉบับของคนรุ่นใหม่ มีภรรยาชื่อ Nidia และยังมีลูก ๆ อีกถึง 4 คนด้วยกัน

Ryan Suffern เปิดเผยอีกว่า ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับ Oscar Ramirez จะมีการนำออกเผยแพร่ในสหรัฐอเมริกาเร็ว ๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook