ญาติคาใจ นักโทษดับในเรือนจำ อ้างเป็นลมตายแต่แผลเต็มตัว

ญาติคาใจ นักโทษดับในเรือนจำ อ้างเป็นลมตายแต่แผลเต็มตัว

ญาติคาใจ นักโทษดับในเรือนจำ อ้างเป็นลมตายแต่แผลเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตภายในเรือนจำจังหวัดพังงานำศพกลับนครศรีธรรมราช ญาติยืนยันเก็บศพไม่เผาจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

(6 เม.ย.) ที่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศพของนายสุริยา อายุ 47 ปี นักโทษในคดีอาญาจากเรือนจำในจังหวัดพังงา ถูกครอบครัวนำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาที่วัดเถลิงกิตติยาราม หมู่ที่ 3 ตำบลร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งนายสุริยาได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 โดยญาติปักใจเชื่อว่าการตายของนายสุริยาเกิดจากการถูกทำร้าย และยืนยันว่าจะไม่มีการฌาปณกิจศพจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

นายวีระยุทธ พี่ชายของนายสุริยา ระบุว่านายสุริยาต้องคดีอาญาถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำกระบี่และย้ายมาอยู่ที่เรือนจำที่พังงาเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว และเหลือเวลาต้องโทษอีกไม่ถึง 1 ปี จะพ้นโทษ เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าน้องชายเป็นลมเสียชีวิตศพถูกนำไปที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า แต่เมื่อไปดูศพกลับพบว่าร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลบอบช้ำ และเต็มไปด้วยเม็ดกรวดทรายที่ฝังอยู่ในบาดแผลจึงแจ้งกับพนักงานสอบสวนที่เข้ามาชันสูตรว่าเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม ติดใจที่จะเอาความ ศพจึงถูกส่งไปชันสูตรที่ศูนย์นิติเวช จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผลเบื้องต้นที่แพทย์แจ้งคือภายในบอบช้ำอย่างหนักซี่โครงหัก 3 ซี่ ตับแตก สมองบวมช้ำ ร่างกายมีแผลถลอกบอบช้ำเกิดจากของแข็งไม่มีคม ซึ่งมีข้อมูลที่น่าเชื่อได้ว่านายสุริยาถูกทำร้ายอย่างรุนแรงจนเสียชีวิต

ขณะที่ญาติของนายสุริยา ร่วมกันยืนยันว่าจะไม่มีการเผาศพนายสุริยาจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมและผู้เกี่ยวข้องทุกคนจะต้องถูกดำเนินคดีและรับโทษ หลังจากพิธีศพครบตามกำหนดแล้วจะนำเรื่องเข้าร้องเรียนทุกหน่วยงาน รวมทั้งจะต้องดำเนินคดีฐานร่วมกันฆาตกรรม เนื่องจากเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 2 คน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook