คลังเก็บอาวุธในยูเครนระเบิด อพยพวุ่น 2 หมื่นคน

คลังเก็บอาวุธในยูเครนระเบิด อพยพวุ่น 2 หมื่นคน

คลังเก็บอาวุธในยูเครนระเบิด อพยพวุ่น 2 หมื่นคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคลังเก็บอาวุธขนาดใหญ่ใกล้เมืองคาร์คีฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศยูเครน ระเบิด เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนแล้วกว่า 2 หมื่นคน

วันนี้ (24 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคลังเก็บอาวุธกองทัพทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครนระเบิดหลายครั้ง โดยคลังอาวุธดังกล่าวเป็นคลังอาวุธที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีเครื่องกระสุนเก็บอยู่หลายหมื่นตัน รวมถึงขีปนาวุธและปืนใหญ่ด้วย

กระทรวงกลาโหมของยูเครนระบุว่า คลังเก็บอาวุธดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองบาลัคลิยา ใกล้เมืองคาร์คีฟ ห่างจากแนวสู้รบกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนฝักใฝ่รัสเซียราว 100 กิโลเมตร เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกของวานนี้ (23 มี.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่นประมาณ 03:00 น.

โดยทางการยูเครนได้สั่งอพยพประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้แล้วกว่า 2 หมื่นคน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์หลายร้อยเร่งเข้าระงับเหตุ ซึ่งล่าสุดยังไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่หรือประชาชนได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ

ด้านกองทัพยูเครนระบุว่า อาจเป็นการก่อวินาศกรรมโดยการโจมตีจากโดรน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีความพยายามในการใช้โดรนโจมตีคลังแสงแห่งนี้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2015

 

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คลังเก็บอาวุธในยูเครนระเบิด อพยพวุ่น 2 หมื่นคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook