สาววัย 15 ถูกล่วงละเมิดทางเพศถ่ายทอดผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ คนดูกว่า 40 คนไม่มีใครแจ้งตำรวจ

สาววัย 15 ถูกล่วงละเมิดทางเพศถ่ายทอดผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ คนดูกว่า 40 คนไม่มีใครแจ้งตำรวจ

สาววัย 15  ถูกล่วงละเมิดทางเพศถ่ายทอดผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ คนดูกว่า 40 คนไม่มีใครแจ้งตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั้งนี้สื่อออนไลน์ของไทม์ ระบุว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าทีไม่มีใครสนใจจะให้ความช่วยเหลือต่อเหยื่อวัยรุ่นรายนี้ และผู้ชายที่กระทำการล่วงละเมิดนั้น ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ หรือเป็นเพียงเด็กชาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบเรื่อง เมื่อแม่ของหญิงวัยรุ่นดังได้เข้ามาแจ้งเมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยบอกว่า ลูกสาวของเธอหายตัวไปตั้งแต่วันอาทิตย์ และเธอก็ได้นำภาพจากจอมือถือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู

Anthony Guglielmi โฆษกของทางสถานีตำรวจชิกาโก้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงไปสืบสวนเรื่องดังกล่าวทันที และเมื่อวันอังคาร เจ้าหน้าที่ก็พบตัวหญิงสาว พร้อมนำส่งให้ครอบครัว หญิงสาวบอกว่า เธอรู้จักผู้ล่วงละเมิดกลุ่มนั้น อย่างน้อย 1คน แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ารู้จักกันได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสอบถามจากคนหลายคน ซึ่งอาจจะเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ขณะนี้ ยังไม่มีการจับกุมตัวผู้ใด

โฆษกของทางสถานีตำรวจกล่าวอีกว่า น่าผิดหวัง ที่มีผู้เข้าไปชมการถ่ายทอดหลายสิบคน แต่ไม่มีใครแจ้งเรื่องต่อเจ้าหน้าที่ ในขณะที่ทางเพสบุ๊คเอง ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวนี้แต่อย่างใด ส่วน Jeffrey Urdangen ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายจากมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น บอกว่า การดูวีดีโอดังกล่าว ถือว่าไม่ผิดกฏหมาย และการไม่แจ้งก็ไม่ผิดกฏหมายเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook