ศรีวราห์เผยส่งปืนเครือข่ายโกตี๋ให้พฐ.ตรวจสอบ

ศรีวราห์เผยส่งปืนเครือข่ายโกตี๋ให้พฐ.ตรวจสอบ

ศรีวราห์เผยส่งปืนเครือข่ายโกตี๋ให้พฐ.ตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ส่งปืนเครือข่ายโกตี๋ ให้ พฐ. ตรวจสอบ ย้ำไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งสะสมอาวุธสงคราม 9 จุด ในพื้นที่ 7 จังหวัด เครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 9 ราย อยู่ระหว่างควบคุมตัว หลังจากนั้นทางกองทัพจะส่งให้ตำรวจดำเนินการต่อ 

ส่วนที่มาของอาวุธปืนสงครามที่ตรวจยึดได้จำนวนมากนั้น เรื่องนี้ต้องถามกับทางกองทัพ ทราบว่าบางกระบอกได้หายไปตั้งแต่เหตุการณ์ชุมนุมปี 2553 ส่วนปืนที่เหลือส่งมอบให้พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยักยอกปืนที่ค่ายตชด.อุดรฯก่อนหน้านั้น

ส่วนสำนวนคดีนั้น ก็เป็นอำนาจของกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เป็นหน่วยดำเนินการ หรือ ถ้าหากบางกรณีเข้าขายประกาศของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็ต้องมารับสำนวนไปทำ ซึ่งเครือข่ายโกตี๋นอกเหนือจาก 9 รายนี้แล้ว จะมีมากน้อยแค่ไหนต้องรอให้ทางกองทัพสอบสวนก่อน แต่โดยวัตถุพยานที่ปรากฏว่ามีความผิดชัดเจนยืนยันว่าไม่ได้มีการจัดฉากกลั่นแกล้ง จะไปหาซื้อปืน M16 ที่ไหนมาแจกจ่าย โดยเฉพาะปืนบางชนิดไม่มีใช้ในราชการ กองทัพ หรือ สำนักงานตำรวจด้วยซ้ำ บุคคลเหล่านี้อย่าไปเรียกว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงเลย แต่ถ้าเรียกว่าเป็นกลุ่ม red radio ก็ถือว่าใช่




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook