ย้ายด่วนตำรวจ 2 นายเดินประกบกระเป๋าขนนอแรด

ย้ายด่วนตำรวจ 2 นายเดินประกบกระเป๋าขนนอแรด

ย้ายด่วนตำรวจ 2 นายเดินประกบกระเป๋าขนนอแรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีตรวจยึดนอแรด นำเข้ามูลค่ากว่า 170 ล้านบาท ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งย้ายตำรวจ 2 นาย พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจยศร้อยตำรวจเอก 2 นาย สังกัดสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดภายในสนามบิน ขณะเดินประกบกระเป๋าสัมภาระ ที่ภายในบรรจุนอแรดลักลอบนำเข้ามาจากสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าพลตำรวจตรีธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบขนนอแรดผิดกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ การสอบสวนเบื้องต้น ไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว แต่จะมีการตรวจสอบในประเด็นอื่น เพื่อให้เกิดความชัดเจน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสั่งการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสั่งกำชับเรื่องการลักลอบนำสินค้าผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ หากมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงการกระทำผิด ให้ดำเนินการทั้งทางวินัย ทางปกครอง และคดีอาญาขั้นเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook