คสช.มั่นใจจับพระธัมมชโยเข้ากระบวนการยธ.ได้

คสช.มั่นใจจับพระธัมมชโยเข้ากระบวนการยธ.ได้

คสช.มั่นใจจับพระธัมมชโยเข้ากระบวนการยธ.ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. มั่นใจค้นพบ จับ 'พระธัมมชโย' มาสู่กระบวนการยุติธรรมได้ เร่งทำความเข้าใจประชาชน ขออย่างหลงเชื่อข่าวบิดเบือน ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง

พ.อ.วินธัย สุวารี  โฆษกกองทัพบก และโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากการติดตามสถานการณ์การใช้ มาตรา 44 กับวัดพระธรรมกาย ซึ่งยืดเยื้อกว่า 10 วันนั้น ผู้ที่ปฏิบัติงานหลักยังเป็น DSI ในส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ เป็นกำลังสนับสนุน ซึ่งภาพรวมยังคงมีความเรียบร้อย แต่จากการประเมินสถานการณ์ภาพรวม DSI มุ่งที่จะทำงานให้บรรลุเป้าหมายนำผู้ที่กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้ แต่มีข้อจำกัดเพราะประชาชนยังไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งรัฐบาล และ คสช.ได้พยายามทำความเข้าใจและขอความร่วมมือ เพื่อป้องกันการประทบกระทั่ง และการใช้ความรุนแรง แต่ปัญหา และอุปสรรค
สำคัญคือเรื่องข้อมูลข่าวงสาร ซึ่งมีการบิดเบือนทำให้สังคมเข้าใจผิด 

ทั้งนี้ โฆษก คสช. กล่าวย้ำว่า  คสช. และรัฐบาล เข้มงวดในการดำเนินการด้วยการพยายามทำความเข้าใจในเรื่องบิดเบือน ที่เข้าข่ายผิดกฏหมาย ทำให้สังคมเกิดความแตกแยก โดยจะมีมาตราการจากเบาไปหาหนัก ส่วนพระธัมมชโย จะยังอยู่ในวัดหรือไม่นั้น เชื่อว่าประชาชนก็สามารถที่จะประเมินสถานการณ์ได้ ซึ่งถ้าบริสุทธิ์ใจจริงก็ต้องที่จะให้ความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และมั่นใจว่าการดำเนินการทั้งหมด จะจะบรรลุเป้าหมายนำคนผิดมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook