เทพไทยันหลักฐานบัญชีดำทักษิณอยู่ในมือแล้ว

เทพไทยันหลักฐานบัญชีดำทักษิณอยู่ในมือแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(7ก.พ.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาท้าทายให้มีการเปิดเผยข้อมูลบัญชีการห้ามเข้าประเทศต่างๆของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เป็นกระแสข่าวจากประเทศต่างๆในการขึ้นบัญชีดำ พ.ต.ท.ทักษิณ มาโดยตลอด

ตนจึงได้เช็คข้อมูลเหล่านี้ว่าเป็นจริงหรือไม่มากน้อยแค่ไหน และเมื่อมีการตรวจสอบจากแหล่งข่าวแล้วพบข้อเท็จจริงว่า ญี่ปุ่นได้ขึ้นบัญชีเป็นบุคคลที่ไม่พึงประสงค์ จีนอนุญาตให้เข้าประเทศได้ในฐานะนักท่องเที่ยวเท่านั้น ซึ่งข้อเท็จจริงเหล่านี้การที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องเป็นเรื่องกระทรวงการต่างประเทศ และเป็นเอกสิทธิ์ของประเทศต่างๆที่จะเปิดเผยหรือไม่เปิดเผยเพราะเป็นมารยาททางการทูต

ทั้งหมดนี้ผมมีเอกสารหลักฐานที่ชัดเจนแต่ในชั้นนี้เกรงว่าจะเป็นการเสียมารยาทที่นำมาเปิดเผย สมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะกระทบความสัมพันธ์จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนเพราะเรารู้มารยาทเป็นอย่างดี แต่สมาชิกพรรคเพื่อไทยเองต้องระมัดระวังในการเคลื่อนไหวกดดันสถานทูตของประเทศต่างๆให้ออกมาชี้แจง รวมทั้งชักชวนประชาชนไม่ซื้อสินค้าจากบางประเทศพฤติกรรมเหล่านี้ต่างหากที่สร้างความเสื่อมเสีย และเป็นเรื่องเสียหายในความสัมพันธ์ ถ้าต้องการทราบอย่างเป็นทางการขอแนะนำว่าให้มีการตั้งกระทู้ถามในสภาจะดีกว่า

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวและว่า ในการตั้งกระทู้สดถามในสภานั้นหากเนื้อหากระทบต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศสามารถที่จะขอให้มีการประชุมลับได้ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ต้องคำนึงถึงมารยาทและเอกสิทธิในอธิปไตยของประเทศนั้นๆ ในทางการทูตการตอบคำถามไม่มีประเทศไหนที่เขาระบุชัดเมื่อถูกถามในเรื่องเหล่านี้ ภาษาทางการทูตเขาจะบอกว่าไม่ยืนยันและก็ไม่ปฏิเสธด้วย แต่ความเป็นจริงแล้วเมื่อมีข่าวอย่างนี้จะเป็นจริงทุกเรื่องเช่นกรณีประเทศอังกฤษเพิกถอนวีซ่าทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร

ดังนั้นความเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรคเพื่อไทยจึงเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยง การดำเนินการใดๆควรคำนึงถึงประเทศชาติมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และต้องเคลื่อนไหวอยู่ในขอบเขตเพื่อประเทศชาติ มาเวลานี้การเคลื่อนไหวกลายเป็นเลยเถิดของเขตของการเมืองในประเทศควรจะต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง นายเทพไท กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook