ชายญี่ปุ่นจัดฉากแทงตัวเองสาหัส เพราะวันนี้ไม่อยากไปทำงาน

ชายญี่ปุ่นจัดฉากแทงตัวเองสาหัส เพราะวันนี้ไม่อยากไปทำงาน

ชายญี่ปุ่นจัดฉากแทงตัวเองสาหัส เพราะวันนี้ไม่อยากไปทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายญี่ปุ่นบาดเจ็บถูกแทงคาห้องน้ำรถไฟใต้ดิน อ้างมีคนมาทำร้าย แต่ปรากฏเรื่องพลิกล็อก รับสารภาพว่าจัดฉากขึ้น ทำร้ายตัวเองเพราะไม่อยากไปทำงาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดกรณีคดีแปลกประหลาดในประเทศญี่ปุ่น หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบชายถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างกำลังปัสสาวะอยู่ในห้องน้ำแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าผลจากการสอบสวน ชายคนดังกล่าวยอมรับว่าได้แทงทำร้ายตัวเอง เพียงเพราะไม่อยากไปทำงาน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ผ่านมา (22 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนาโกยะ ได้รับแจ้งเหตุพบชายถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ภายในห้องน้ำของสถานีรถไฟใต้ดิน ตอนช่วงเวลาชั่วโมงเร่งด่วน ชายวัย 54 ปี บาดเจ็บสาหัส มีเลือดไหลนองเต็มพื้นห้องน้ำ

จากการสอบถาม ชายคนดังกล่าวอ้างว่า ระหว่างที่เขากำลังยืนปัสสาวะอยู่นั้น อยู่ๆ มีใครก็ไม่รู้เข้ามาแทงเขาจากทางด้านหลัง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ทำแผลและให้พักฟื้นอยู่หลายชั่วโมง จนกระทั่งเรื่องราวก็พลิกผัน

ชายวัย 54 ปีคนดังกล่าว ได้กลับคำให้การและยอมรับว่า เขาพูดโกหก ไม่มีใครมุ่งหวังทำร้ายเขาแต่อย่างใด แต่เขาใช้อาวุธมีดแทงทำร้ายตัวเอง เพื่อเพราะไม่อยากจะไปทำงานในช่วงเช้าวันนี้ก็แค่เท่านั้น "ผมไม่อยากไม่ทำงาน ผมก็เลยคิดหาวิธี ถ้าหากผมบาดเจ็บก็คงจะไม่ต้องทำงานหลายวัน"

ทั้งนี้ยังพบว่าข้อมูลว่า ชายคนนี้บังเอิญไปพบมีดอยู่ใกล้ๆ กับช่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เขาจึงแอบหยิบเอามาเก็บไว้และก่อเหตุในที่สุด ส่วนสาเหตุหลักๆ ก็เนื่องจากความอ่อนล้าและเครียดสะสมในการทำงานประจำวันของเขานั้นเอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถิติการฆ่าตัวตายของชาวญี่ปุ่นยังค่อนข้างสูง โดยในปี 2015 พบผู้คนกว่า 2,000 คน ก่อเหตุดังกล่าวด้วยสาเหตุภาวะความเครียดจากการทำงาน ทำให้บางบริษัทเริ่มมีนโยบายต่างๆ เพื่อผ่อนคลายให้พนักงาน อย่างล่าสุดก็เพิ่งมีการอนุญาตให้พนักงานเลิกงานเร็วขึ้น ทุกวันศุกร์สิ้นเดือน เพื่อให้กลับไปใช้ชีวิตและพักผ่อนได้เต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook