เจ้าอาวาสเป็นลมล้มตึง 3 รอบ ถูกจับซื้อบริการเด็กชาย

เจ้าอาวาสเป็นลมล้มตึง 3 รอบ ถูกจับซื้อบริการเด็กชาย

เจ้าอาวาสเป็นลมล้มตึง 3 รอบ ถูกจับซื้อบริการเด็กชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภาค 5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 นำหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.97/2560 ลงวันที่ 15 ก.พ.60 บุกเข้าจับกุมตัว พระสุนทร อายุ  49 ปี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ในข้อหา "กระทำชำเราเด็กอายุไม่ เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร เป็นธุระจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อสนองความไคร่ของผู้อื่นโดยเด็ดนั้นยินยอม"

โดยบุกเข้าจับกุมตัวที่วัดแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่  การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางชุดปราบปรามการค้าประเวณีเด็กและสตรี ตำรวจภูธรภาค 5 และ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ช่วยเหลือเด็กชายอายุ 14 ปี ออกจากมือของพ่อเล้าที่นำเด็กชายไปเร่ขายบริการทางเพศ ให้แก่กลุ่มรักร่วมเพศที่ชอบเด็ก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กมาดูแลปรับสภาพจิตใจและช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีการชักถอดว่าเคยมาค้าประเวณีให้แก่พระสุนทร เจ้าอาวาสวัด และพระเคยแนะนำเด็กคนนี้ให้แก่ผู้อื่นต่อไปอีก

หลังกระบวนการสืบสวนสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้เสนอศาลออกหมายจับพระสุนทร และบุกเข้าจับกุมตัวในวันนี้ ก่อนนำตัวส่งให้พระสุทัศน์ ปญญาธโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกำแพงงาม พระวินยาธิการสงฆ์อำเภอหางดง ทำการสึกออกจากผ้าเหลืองและควบคุมตัวส่งศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเบื้องต้นนายสุนทร ให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหา และขอสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเข้าจับกุมครั้งนี้ พระสุนทรได้ตกใจจนเป็นลมล้มพับถึง 3 ครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหามไปคอยปฐมพยาบาล ก่อนที่อาการจะดีขึ้นและนำตัวไปลาสิกขาบทและคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook