เปิดอีกคดี อ้างลูกชายเป็นแพะติดคุก 7 ปี คดีชิงทรัพย์

เปิดอีกคดี อ้างลูกชายเป็นแพะติดคุก 7 ปี คดีชิงทรัพย์

เปิดอีกคดี อ้างลูกชายเป็นแพะติดคุก 7 ปี คดีชิงทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติของนายกนกพรหม ผู้ที่อ้างว่าเป็นแพะรับบาปในคดีชิงทรัพย์ เข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยรื้อฟื้นคดี ขณะที่รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เผยว่า ได้ส่งทีมงานลงไปสอบสวนข้อเท็จจริงกระทั่งพบข้อมูลสำคัญ ที่อาจบ่งชี้ว่า นายกนกพรหม ไม่ใช่คนร้าย

วันนี้ (21 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวขานฤทธี เข้าพบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรื้อฟื้นคดีที่ นายกนกพรหม ขานฤทธี ถูกจับกุมในข้อหาชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงพยาบาลบางนา 1 เมื่อปี 2551 ซึ่งคดีดังกล่าวศาลฎีกามีคำพิพากาษาตัดสินจำคุก 23 ปี ซึ่งขณะนี้ นายกนกพรหม ยังคงรับโทษจำคุกตามคำพิพากษาอยู่ในเรือนจำคลองเปรม

ด้าน พ.ต.อ.ดุษฎี เปิดเผยว่า กระทรวงยุติธรรมได้รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้ให้ทีมงานลงไปสอบสวนข้อเท็จจริงกระทั่งพบข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการครอบครองรถจักรยานยนต์ที่บ่งชี้ว่านายกนกพรหม ไม่ได้เป็นคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุตามที่ถูกกล่าวหาเพราะรถคันนี้ถูกโอนให้กับบุคคลอื่นไปแล้วตั้งแต่ปี 2546 และก่อนเกิดเหตุรถจักรยานยนต์คันนี้ถูกคนร้ายตัวจริงเป็นคนขโมยไป

ทั้งนี้ การเข้าพบรองปลัดกระทรวงยุติธรรมครั้งนี้ ครอบครัวขานฤทธียังได้นำพยานบุคคล 1 ปาก ซึ่งถือว่าเป็นพยานใหม่ในคดีนี้มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมจะขอเวลารวมรวบพยานหลักฐานเพิ่มเติม และเตรียมยื่นขอรื้อฟื้นคดีใหม่อีกครั้งภายในเดือนมีนาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook