วิวาห์อลังการ! งานแต่งดาราประเพณีจีน ตราตรึงใจไม่สร่าง

วิวาห์อลังการ! งานแต่งดาราประเพณีจีน ตราตรึงใจไม่สร่าง

วิวาห์อลังการ! งานแต่งดาราประเพณีจีน ตราตรึงใจไม่สร่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากบรรยากาศความรักที่อบอวลแสนหอมหวานแล้ว อีกหนึ่งเสน่ห์ของพิธีแต่งงานคงเป็นประเพณีดั้งเดิมของเชื้อสายและตระกูล ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานแบบประเพณีไทย ตามแบบพิธีจีน หรือเข้าโบสถ์คริสต์ ต่างก็เป็นรูปแบบที่สวยงามแตกต่างกันไป

โดยเฉพาะรูปแบบงานแต่งงานแบบไทย-จีน ที่มักจะได้เห็นกันบ่อยๆ เพราะคนไทยเชื้อสายจีนก็มีจำนวนไม่น้อย งานแต่งแบบจีนยังเป็นประเพณีที่ได้รับการสืบทอดต่อกันมา ผ่านรูปแบบที่สวยงามและสนุกสนานปรับเข้ากับยุคสมัยได้เสมอ เช่นเดียวกับเหล่าคู่รักดาราจำนวนไม่น้อย ที่เลือกเข้าพิธีวิวาห์แบบไทย-จีน สร้างความตราตรึงใจเป็นอย่างมาก

หลายคนน่าจะยังคงจำพิธีแต่งงานของ "มอส ปฏิภาณ" กับ "เกม ดวงพร" พวกเขาจัดงานได้สนุกสนาน ยกสินสอดหมั้นหมายต่อหน้าญาติผู้ใหญ่แบบจีนๆ เหมือนกับงานแต่งหมาดๆ ของ "นิวเคลียร์ หรรษา" กับ "เพชรจ้า วิเชียร" เฮฮาแต่ก็ซึ่งน้ำตาไหล

หากเป็นงานแต่งแบบจีนที่ดูร่วมสมัยขึ้นมาหน่อย อย่าง "แพท ณปภา" กับ "เบนซ์ อัครกิตติ์" อุ้มท้องลูกเข้าพิธียกน้ำชาแบบเรียบง่าย ไม่เน้นความจีนมากนัก หรือจะเป็นงานหมั้นของ "ชมพู่ อารยา" กับ "น็อต วิศรุต" ก่อนเข้าพิธีวิวาห์อลังการ ทั้งคู่ได้จัดพิธีหมั้นหมายและยกน้ำชา มีเพียงญาติผู้ใหญ่และซินแสทำพิธีให้

ส่วนงานแต่งแบบจีนที่ประทับใจสุดๆ คงต้องยกให้ "กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์" และ "บี้ ธรรศภาคย์ ชี" แน่นอนว่าฝ่ายชายเป็นจีนแท้ๆ พิธีแต่งงานจึงออกมาอย่างน่าประทับใจ ใกล้เคียงตามหลักประเพณีดั้งเดิมแท้ๆ เช่นเดียวกับคู่รักสินสอดร้อยล้าน "เชน ธนา" กับ "เจม กณิการ์" งานหมั้นแบบจีนของพวกเขาก็เข้าสูตรจีนแท้ ถุงเงิน-ถุงทองมาเต็ม น่าจดจำมากๆ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ วิวาห์อลังการ! งานแต่งดาราประเพณีจีน ตราตรึงใจไม่สร่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook