นายกฯลงสุราษฎร์จ่อถกเข้ม12ผู้ว่าฯจุดอุทกภัย

นายกฯลงสุราษฎร์จ่อถกเข้ม12ผู้ว่าฯจุดอุทกภัย

นายกฯลงสุราษฎร์จ่อถกเข้ม12ผู้ว่าฯจุดอุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ลงสุราษฎร์ เตรียมถกเข้ม บกปภ.ช.ส่วนหน้า พร้อม12 ผู้ว่าฯพื้นที่อุทกภัย ขณะสถานการณ์ล่าสุดเริ่มดีขึ้น เหตุฝนลด

นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการ กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บกปภ.ช.ส่วนหน้า)เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ในพื้นที่อุทกภัยหลายจังหวัดเริ่มดีขึ้น เนื่องจากปริมาณฝนลดลง  ยังมีท่วมขังอยู่บ้างเช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช พื้นที่บริเวณลุ่มน้ำปากพนัง  เจ้าหน้าเร่งระบายต่อเนื่อง ส่วนลุ่มน้ำตาปี  ในจังหวัดสุราษฎธานี นั้นทางจังหวัดกระบี่และบริเวณเขาหลวงจังหวัดนครศรีธรรมราช มีฝนตกหนัก เมื่อ1-2 วันก่อนทำให้ไหลเข้ามาสู่ลุ่มน้ำตาปี แต่เจ้าหน้าที่เร่งพร่องน้ำ ทำให้ไม่เกิดปัญหามากนัก และในวันนี้ (26 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงมาที่ บกปภ.ช.ส่วนหน้า จังหวัดสุราษฎธานี เพื่อ มอบนโยบาย และแนวทางการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบภัยแก่ ผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 12 จังหวัด ที่ประสบอุทกภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแต่ละจังหวัดจะได้สะท้อนปัญหาและแนวทางการแก้ไขในแต่ละพื้นที่ให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งหลังจากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว จะเข้าสู่โหมดการฟื้นฟู การซ่อมแซม บ้านเรือน สาธารณูปโภค การเกษตรต่างๆ อย่างเต็มตัว 

ทั้งนี้การทำงานของ บกปภ.ช.ส่วนหน้า ที่ผ่านมาได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดี จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้สามารถเร่งแก้ไขปัญหา และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง โดยระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยทหาร ฝ่ายพลเรือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิอาสาสมัครต่างๆ เร่งระบายน้ำและผลักดันน้ำออกสู่ทะเล เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook