เปิดแฟ้มคนดัง เคยมีประวัติขโมยของ ทั้งที่มีกำลังซื้อ

เปิดแฟ้มคนดัง เคยมีประวัติขโมยของ ทั้งที่มีกำลังซื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พฤติกรรมขโมยของทั้งที่ตัวเองมีกำลังซื้อได้ เคยเกิดขึ้นกับหลายคน โดยเฉพาะเหล่าดาราหรือคนดังทั้งไทยและต่างประเทศ บางรายถูกดำเนินคดีถึงขั้นติดคุก เริ่มต้นจากสาวคนดังของฮอลลีวูดอย่าง "บริทนีย์ สเปียร์ส" นักร้องชื่อดัง เคยก่อเหตุขโมยไฟแช็กราคา 50 บาท ในปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นการก่อเหตุขโมยของครั้งที่ 3  โดยหลังบริทนีย์ก่อเหตุเธอพูดตะโกนต่อหน้ากล้องประกาศว่า “ฉันโขมยของมา” ขณะที่ก่อนหน้านี้บริทนีย์ เคยขโมยวิกผม และเสื้อเชิ้ตวิ่งออกร้านโดยไม่จ่ายเงิน  ถัดมาเป็นดาราสาว "ลินซี่ โลฮาน" เธอเคยถูกจับในคดีขโมยสร้อยคอ จนถูกดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์ แต่ผู้พิพากษาพิจารณาเปลี่ยนข้อหาความผิด จากคดีอาญาเป็นเพียงความผิดอาญาประเภทลหุโทษ จ่ายเงินค่าประกันประมาณ 2 แสนกว่าบาท เพื่อเป็นการ "ให้โอกาส" กับโลฮาน  เช่นเดียวกับ นักแสดงสาว "วิโนนา ไรเดอร์" โดนฟ้องกรณีทำสร้อยข้อมือเพชรมูลค่าประมาณ 4 ล้านบาทหาย  ซึ่งก่อนหน้านี้ วิโนนา มีประวัติเสียด้านขโมยของทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับของดีไซเนอร์ดัง และต้องบำเพ็ญประโยชน์ 480 ช.ม. เธออ้างว่า ทำไปเพื่อศึกษาให้เข้าถึงบทบาทตัวละคร

ส่วน  "ฟาร์ราห์ ฟอว์เซ็ตต์" อดีตนักแสดงชื่อดังฮอลลีวูด หรือที่รู้จักกันดีในบทบาทของนางเอกเรื่องนางฟ้าชาลี เคยถูกจับกุม 2 ครั้ง ฐานขโมยเสื้อผ้าจากร้านเสื้อผ้า 2 แห่ง โดยนักแสดงคนนี้ อ้างว่า ได้นำของออกจากร้านเนื่องจากทางร้านปฏิเสธเปลี่ยนสินค้า และสุดท้ายศาลตัดสินลงโทษให้จ่ายค่าปรับ

ส่วนในวงการบันเทิงไทย เคยมีข่าวในลักษณะนี้ไม่ต่างกัน “อลิสา นานา” อดีตผู้สมัครเอเอฟ  วัย 22 ปี ถูกกลุ่มผู้ค้าสินค้าแบรนด์เนมในห้างสยามดิสคัฟเวอรี่-พารากอน ไล่จับ หลังเจ้าตัวตระเวนฉกชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ กระเป๋า แบรนด์เนมดัง รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท และถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ขณะที่บุคคลดังอีกหนึ่งคนที่เคยถูกกล่าวหาคือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ขณะนั้นมียศร้อยตำรวจโท เป็นนักเรียนทุนของกรมตำรวจ ศึกษา ในประเทศสหรัฐอเมริกา  ถูกกล่าวหาลักทรัพย์สินค้า ในร้านสะดวก  และเคยถูกตั้งกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง แต่คดีนี้พล.ต.อ.พงศพัศ พ้นข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่มีหลักฐานเอาผิดฐาน  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook