พังงาเตรียมจัดคอนเสิร์ตพี่ร้องให้น้องได้เรียน

พังงาเตรียมจัดคอนเสิร์ตพี่ร้องให้น้องได้เรียน

พังงาเตรียมจัดคอนเสิร์ตพี่ร้องให้น้องได้เรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.พังงา เตรียมจัดมหกรรมคอนเสิร์ต “พี่ร้องให้น้องได้เรียน” ครั้งที่ 3 เพื่อตั้งกองทุนให้น้องได้เรียน

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายศรีพงศ์ บุตรงามดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายจุมพล ทองตัน หรือ โกไข่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมในการเตรียมการจัดกิจกรรม มหกรรมคอนเสิร์ต “พี่ร้องให้น้องได้เรียน” ครั้งที่ 3 จ.พังงา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งกองทุนพี่ร้องให้น้องได้เรียนของจังหวัดพังงา เพื่อให้เด็กนักเรียนพังงา ได้เรียนวิชาที่เกี่ยวกับศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ได้อย่างถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ และเพื่อกระตุ้นให้สังคมได้ตื่นรู้และเห็นความสำคัญของวิชาสุนทรียศาสตร์ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างคนให้เติบโตเป็นคนดีมีสุนทรียะ โดยจะมีการจัดมหกรรมคอนเสิร์ตนำทีมศิลปินโดยโกไข่และเพื่อนศิลปินอีกมากมาย ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ ณ ถ้ำรถลอด สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์พังงา

นายจุมพล ทองตัน หรือ โกไข่ กล่าวว่า อยากจะทำประโยชน์ให้บ้านเกิดของตนเอง ซึ่งจังหวัดพังงาเอง มีโรงเรียนค่อนข้างมาก การจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนด้านสุนทรียศาสตร์ ดนตรี นาฏศิลป์ ศิลปะและทัศนศิลป์ ให้แก่เด็กนักเรียน ทั้งยังเป็นการหาทุนการศึกษาให้กับนักเรียน รวมถึงการจัดซื้ออุปกรณ์พื้นฐานให้พอเพียงต่อการจัดอบรมให้ความรู้ เช่น ค่ายดนตรี ศิลปะ ให้กับครูและเด็ก ๆ ได้สอนและเรียนด้านสุนทรียศาสตร์ด้วยความสุข

ทั้งนี้ จะเป็นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจากศิลปินค่ายดัง และศิลปินรับเชิญ อาจารย์ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี รวมทั้งการแสดงของนักเรียนในศิลปะแขนงต่าง ๆ ร่วมกับศิลปินบนเวที การจัดลานทัศนศิลป์ หัถศิลป์ คีตศิลป์ การแสดงนิทรรศการภาพถ่ายจังหวัดพังงา สอนระบายสี สอนปั้นดินน้ำมัน การวาดภาพ โดยวิทยากรมืออาชีพ

 
 
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook