เปิดใจ "น้องยันต์" นักเรียนกางเกงขาด ชกมวยหาเงินเรียน

เปิดใจ "น้องยันต์" นักเรียนกางเกงขาด ชกมวยหาเงินเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพนักเรียนชายคนหนึ่งพยายามใช้เข็มกลัด กลัดบริเวณขากางเกงที่ขาดเพื่อใส่ไปโรงเรียน  เพราะไม่มีเงินซื้อชุดใหม่   และต้องรับจ้างชกมวยหาเงินเป็นทุนการศึกษา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนหนองขามพิทยาคม อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่นเพื่อไปพบกับนักเรียนชายที่ปรากฏในภาพ  ทราบชื่อเด็กชายสมประสงค์ วงษ์แดง หรือน้องยันต์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองขามพิทยาคม เจ้าตัวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่ายังขาดแคลนทุนการศึกษา จึงต้องชกมวยเพื่อหาเงินมาเป็นทุนในการเรียนเฉลี่ยเดือนละ 2 ครั้ง       

ด้าน ดร.นิกัญชลา ล้นเหลือ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองขามพิทยาคม เปิดเผยว่า น้องยันต์ ย้ายเข้ามาศึกษาต่อในชั้น ม.1 กลางคัน เมื่อปลายปี 2559  จึงไม่ได้รับการจัดสรรชุดนักเรียนเหมือนกันนักเรียนคนอื่นๆ จากการสอบถามทราบว่าพื้นเพเป็นคนอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เป็นลูกคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 4 คน พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จากนั้นพี่สาวจึงรับมาอยู่ด้วย  แฟนของพี่สาวซึ่งเป็นนักมวยจึงหัดให้ชกมวยมาตั้งแต่ 9 ขวบ และตระเวนชกตามเวทีต่างๆ โดยใช้ชื่อว่า อภิเดช ส.พินิจมนตรี และผ่านเวทีการชกมาแล้ว 100 กว่าครั้ง   แต่ละครั้งจะได้ค่าตัวครั้งละ 500 บาท  เงินที่ได้ก็จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าของค่ายมวย

ภายหลังอาจารย์ที่ปรึกษาได้นำรูปน้องยันต์ สวมกางเกงขาดและเสื้อนักเรียนเก่า ไปโพสต์ไว้บนเฟซบุ๊คส่วนตัว  จนมีผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือเป็นเงินรวม 1 หมื่นบาท ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้นำเงินมาจัดสรร เพื่อเป็นทุนการศึกษาและจัดซื้อชุดนักเรียนให้ใหม่แล้ว  

ขณะที่นายสายัณห์ ผาน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 25 กล่าวว่า หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชน ก็ประสานให้ความช่วยเหลือโดยมอบเงินทุนส่วนตัว 3 พันบาท พร้อมกับระดมทุนจากผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด  พร้อมประสานไปยังหน่วยงานอื่นๆเพื่อให้ความช่วยเหลือ   

อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนจะได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาท่าพระ(ขอนแก่น) เลขที่ 985-5-38238-2 ชื่อ ด.ช.สมประสงค์ วงษ์แดง  เปิดรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อเป็นทุนการศึกษาในอนาคตของด.ช.สมประสงค์ด้วย  

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจ "น้องยันต์" นักเรียนกางเกงขาด ชกมวยหาเงินเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook