ปชช.เข้าแถวรอกราบพระบรมศพแน่น - มท.นำ5จว.ร่วม

ปชช.เข้าแถวรอกราบพระบรมศพแน่น - มท.นำ5จว.ร่วม

ปชช.เข้าแถวรอกราบพระบรมศพแน่น - มท.นำ5จว.ร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน เข้าแถวรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ เนืองแน่น ขณะสำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนชุดแรกเข้า ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ขณะ มท. นำ 5 จังหวัด ร่วม ด้าน เจ้าหน้าที่ เข้มจุดคัดกรอง

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวงเช้านี้ ยังคงมีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาเพื่อรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยผ่านจุดคัดกรอง ทั้ง 8 จุด โดยรอบท้องสนามหลวง ขณะที่ประชาชนชุดแรกเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้เปิดให้เข้าไปยัง พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น.

สำหรับวันนี้มีประชาชนมาจาก 5 จังหวัดที่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากกระทรวงมหาดไทยในการจัดรถมากราบพระบรมศพ ประกอบด้วย จังหวัด น่าน ตราด บึงกาฬ ปัตตานี และมหาสารคาม จังหวัดละประมาณ 750 คน รวมแล้วประมาณ 3,750 คน ซึ่งเดินทางมาเป็นรอบที่ 5 

ขณะที่ มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวงยัง หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงได้จัดชุดสายตรวจกำกับดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มข้นเช่นทุกวัน

ส่วนการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ ได้ให้บริการน้ำดื่มกับประชาชน หลังได้มีการรณรงค์ขอความร่วมมือนำขวดน้ำมาจากบ้านคนละ 1 ขวด รวมถึงภาชนะใส่อาหารส่วนตัวมาด้วย เพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณขยะในพื้นที่


ผบก.น.1ระบุภาพรวมปชช.กราบพระบรมศพเรียบร้อย

พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง เปิดเผยว่า การดูแลรัษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจเข้มข้นตามจุดคัดกรองทั้ง 8 จุด ซึ่งยังไม่พบปัญหาใด ๆ และไม่มีคดีความร้ายแรงเกิดขึ้น มีเพียงก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวลืมกระเป๋าไว้ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปตรวจสอบ แต่ไม่มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด

ส่วนประชาชนที่เข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังปีใหม่ มีประชาชนมามากที่สุด คือ วันที่ 2 มกราคม ประมาณ 7 หมื่นคน และลดลงมา จนกระทั่งวันที่ 14 มกราคม เป็นต้นมา ก็มีประชาชนทยอยเพิ่มมากขึ้น วันละประมาณ 50,000 คน ซึ่งเมื่อวานนี้ ประชาชนที่เข้ามากราบพระบรมศพ มีจำนวน  52,000 คน

อย่างไรก็ตาม สำหรับวันที่ 20 - 21 มกราคมนี้ เป็นวันทำบุญสตมวาร (100 วัน) ซึ่งสำนักพระราชวังงดให้ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพ แต่ประชาชนสามารถเข้ามาบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังได้ โดยต้องผ่านจุดคัดกรองรอบนอกก่อนเข้ามาภายในพื้นที่



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook