ศาลตัดสินคดีเทศบาลพิจิตร จัดปาร์ตี้โฟมมรณะ

ศาลตัดสินคดีเทศบาลพิจิตร จัดปาร์ตี้โฟมมรณะ

ศาลตัดสินคดีเทศบาลพิจิตร จัดปาร์ตี้โฟมมรณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลยุติธรรม ตัดสินคดีเทศบาลเมืองพิจิตร จัดปาร์ตี้โฟม มรณะ ตาย 1 พิการ 1 ราย  

ศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตร ได้พิจารณาอ่านคำพิพากษา คดีแพ่ง โดยมีโจทก์ 4 คน ที่เป็นพ่อแม่ของเด็กที่ตายและได้รับบาดเจ็บ จากการจัดงานปาร์ตี้โฟมของเทศบาลเมืองพิจิตร ซึ่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2557 ที่ บึงสีไฟ และขณะที่มีการละเล่นปาร์ตี้โฟมนั้น ได้เกิดกระแสไฟรั่วช็อต เด็กชาย อายุ 14 ปี ถึงแก่ความตาย และ เด็กชาย อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและกลายเป็นผู้พิการ ซึ่งมีจำเลยรวมทั้งสิ้น 13 ราย จำเลยที่ 1 เทศบาลเมืองพิจิตร จำเลยที่ 2-9 เป็นผู้บริหาร – เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองพิจิตร จำเลยที่ 10-13 เป็นเจ้าของบริษัทผู้รับจ้างและลูกจ้างที่รับจัดงานให้เช่าอุปกรณ์จัดปาร์ตี้โฟมในวันเกิดเหตุ 

ศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตรจึงพิพากษาให้ จำเลยที่ 1 คือเทศบาลเมืองพิจิตร จำเลยที่ 10 คือ เจ้าของบริษัทที่ให้เช่าเครื่องเล่นปาร์ตี้โฟม , จำเลยที่ 11-13 คือลูกจ้างหรือคนงานของบริษัทที่ให้เช่าเครื่องเล่นปาร์ตี้โฟมชำระค่าเสียหายให้กับโจทก์ตามที่ฟ้องร้อง ซึ่งฝ่ายโจทก์แรก คือ พ่อแม่ของ เด็กชาย อายุ 14 ปี เรียกค่าขาดแคลนไร้อุปการะเลี้ยงดูของพ่อและแม่ เดือนละ 5,000 บาท ต่อคน เป็นเวลา 20 ปี หรือ เป็นจำนวนเงิน 1,200,000 บาท (รวมทั้งสิ้นพ่อและแม่เป็นจำนวน 2,400,000 บาท)

และค่าปลงศพ 250,000 บาท ส่วนฝ่ายโจทก์ถัดมา คือ เด็กชาย อายุ 16 ปี และแม่ ซึ่งเป็นผู้ถูกไฟฟ้าช็อตจนกลายเป็นผู้พิการได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ค่าปฐมพยาบาลเป็นเงิน 10 ล้านบาท แต่ศาลพิจารณาเห็นสมควรให้จำเลยต้องชดใช้เป็นเงิน 3,700,000 บาทเศษ และเรียกค่าเสียหาย ซึ่งเป็นค่าเลี้ยงดูและค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องไปจนกว่าผู้ป่วยจะหายเป็นเงินเดือนละ 2 หมื่นบาท ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook