เฉลิมชัยตรวจเยี่ยมทดสอบสมรรถภาพผบ.พัน

เฉลิมชัยตรวจเยี่ยมทดสอบสมรรถภาพผบ.พัน

เฉลิมชัยตรวจเยี่ยมทดสอบสมรรถภาพผบ.พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผบ.หน่วยระดับกองพัน หวังประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้กองทัพบกมีความพร้อมรบ

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับหน่วยระดับกองพันของกองทัพบกทั่วประเทศ ที่สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีผู้บังคับหน่วยระดับกองพันของกองทัพบกทั่วประเทศกว่า 354 นาย เข้าร่วมการทดสอบและประเมินผลสมรรถภาพร่างกายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม การจัดทดสอบสมรรถภาพผู้บังคับหน่วยระดับกองพันของกองทัพบกวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การทดสอบเป็นมาตราฐานเดียวกัน และดำเนินการอย่างเข้มงวดจริงจัง ในการเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับกำลังพล ที่จะดูแลและเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และทำให้กองทัพบกมีความพร้อมรบในด้านกำลังพล โดยดำเนินการทดสอบตามหลักเกณฑ์ที่กองทัพบกกำหนดคือ ท่าดันพื้นท่าลุกนั่ง และวิ่ง 2 กิโลเมตร พร้อมให้มีการวัดดัชนีความหนาของร่างกาย รวมถึงให้ดำเนินการตรวจรับเปอร์เซ็นต์ไขมันใต้ผิวหนังเพื่อสะท้อนสัดส่วนร่างกายอย่างแท้จริง

นอกจากการทดสอบสมถรรภาพร่างกายแล้ว จะมีการทดสอบเพื่อประเมินความรู้ผู้บังคับหน่วยในการพัฒนาศักยภาพให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลูกฝังให้กำลังพลเห็นความสำคัญในการพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่อง

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมการทดสอบและประเมินผลสมรรถภาพของ ผู้บังคับหน่วยระดับกองพันทั่วประเทศของกองทัพบกวันนี้ ว่า การทดสอบบวันนี้เป็นไปตามนโยบายที่ส่วนตัวได้เคยให้ไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อต้องการให้กองทัพบกมีกำลังพลที่ สุขภาพร่างกายที่เข้มแข็ง โดยจะมีการวัดผลตามเกณฑ์อายุของแต่ละบุคคล และมีการดูสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล เพื่อความพร้อมและเหมาะสม 

ทั้งนี้ เมื่อผู้บังคับกองพันแข็งแรงแล้ว ก็จะสามารถลงไปดูแลเข้มงวดเป็นตัวอย่างให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชาได้ ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชามีความแข็งแรงไปด้วย ทั้งนี้หากทดสอบไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้จะให้เวลาอีก 60 วัน เพื่อกลับมาทดสอบอีกครั้ง แต่ถ้ายังไม่ผ่านอีกส่วนตัวก็คิดว่าคงไม่สามารถบังคับหน่วยได้ดี และอาจมีการปรับย้ายตำแหน่งตามความเหมาะสมต่อไป 

ภายหลังการทดสอบสมรรถภาพร่างกายแล้ว จะมีการทดสอบเรื่องของความรู้ด้วย ซึ่งกำหนดไว้ตามกรอบ คือ ศาสตร์พระราชากับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไทยแลนด์ 4.0 ความสัมพันธ์ระกว่างประเทศ และสิทธิกำลังพล ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นประโยชน์แก่การทำงาร



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook