นายกฯร่วมนั่งรถไฟชั้น3ใหม่ยันโปร่งใสมุ่งช่วยปชช.

นายกฯร่วมนั่งรถไฟชั้น3ใหม่ยันโปร่งใสมุ่งช่วยปชช.

นายกฯร่วมนั่งรถไฟชั้น3ใหม่ยันโปร่งใสมุ่งช่วยปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขึ้นรถไฟชั้น 3 ยืนยัน ไม่เคยรังแกใคร มุ่งช่วยประชาชนผู้มีรายได้น้อย เร่งแก้ปัญหาการจราจรติดขัด ย้ำไร้ทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวเปิดเดินรถไฟโดยสารชั้น 3 ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่มีการปรับปรุงใหม่ ตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นการเดินทางมาเพื่อดูความก้าวหน้าในการปฏิรูปการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ขณะนี้ได้มีการพัฒนาตามลำดับ รัฐบาลจึงต้องลงมามอบนโยบายการปฏิบัติไม่ใช่สั่งงานเพียงอย่างเดียว รวมทั้งจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนด้วย ซึ่งในวันนี้ก็ถือเป็นความฝันในรอบ 60 ปี ของการรถไฟฯ โดยได้เน้นย้ำถึงความพอใจของประชาชน โดยเฉพาะประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับมาตรฐานการบริการเช่นเดียวกัน พร้อมขอให้สร้างความรับรู้ สร้างความเข้าใจกับประชาชนและทุกฝ่าย โดยยืนยันว่า ไม่เคยไปรังแกใคร แต่อยากให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และขอให้สหภาพแรงงานร่วมมือกับรัฐบาล เพราะรถไฟเป็นยานพาหนะเดียวที่มีราคาถูกในระยะยาว โดยจะต้องพัฒนาให้เป็นรถไฟความเร็วสูงอย่างค่อยเป็นค่อยไป ตามขีดความสามารถที่เป็นธรรม ที่จะต้องมีความโปร่งใส โดยได้มอบนโยบาย ว่าภายในปี 2560 จะต้องมีที่จอดรถใต้ดินเชื่อมโยงกับระบบรางรถไฟ และระบบขนส่ง เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอให้เชื่อมั่นว่า ไม่มีการทุจริตในการจัดซื้อจ้าง และไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้ผู้ใดทั้งนั้น เพราะฉะนั้นขออย่าฟังคำบิดเบือน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook