ตร.บุกค้นบ้าน “องอาจ” โฆษกศิษย์ฯ วัดธรรมกาย

ตร.บุกค้นบ้าน “องอาจ” โฆษกศิษย์ฯ วัดธรรมกาย

ตร.บุกค้นบ้าน “องอาจ” โฆษกศิษย์ฯ วัดธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนำกำลังขอเข้าตรวจค้นบ้านพัก องอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ย่านคลองหนึ่ง ส่วนหมายค้นภายในวัด วันสุดท้ายส่อแววล่ม

ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าบุกค้นบ้าน นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แล้ว หลังจากที่ ศาลอาญา อนุมัติหมายจับ "องอาจ ธรรมนิทา" โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ข้อหายุยงปลุกปั่นให้เกิดความกระด้างกระเดื่อง หลังแถลงจุดยืน 9 ข้อ

ขณะที่วันสุดท้ายสำหรับหมายค้นวัดพระธรรมกาย ที่ศาลอาญาอนุมัติให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าไปจับกุมตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ของวัดพระธรรมกาย ในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร แต่ดีเอสไอกลับไม่มีท่าที ที่จะเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายภายในเวลาที่กำหนด

ซึ่งหมายค้นวัดพระธรรมกายจะสิ้นสุดลงในเวลา 18.00 น. วันนี้ ขณะที่การรวบรวมกำลังพลของดีเอสไอ จะต้องใช้เวลาถึง 12 ชม. ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจไม่มีการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายแล้ว

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ และรองโฆษกดีเอสไอเปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชากำชับงดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนกรณีที่มีความเคลื่อนไหว พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ จะออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยตนเอง

กรณีที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอถือหมายค้นวัดพระธรรมกาย แต่ไม่เข้าไปดำเนินการใด ๆ จะส่งผลกับการขอหมายค้นในครั้งต่อไปหรือไม่นั้น พ.ต.ต.วรนัน กล่าวว่า ยังไม่ขอพูดถึงเรื่องดังกล่าวในเวลานี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหานายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายกับพวก เพิ่มเติมหรือไม่ พ.ต.ต.วรนัน ตอบว่าเป็นเรื่องของกองบังคับการปราบปราม

นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เจ้าหน้าที่ยังกังวลเรื่องการปะทะกับมวลชนจำนวนมากที่อยู่ภายในวัด ขณะเดียวกันดีเอสไอได้ใช้วิธีเดินหน้ากดดันทางกฎหมายแทน อย่างกรณีล่าสุดมีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย

นอกจากนี้นายขจรศักดิ์ ยังกังวลผลเสียที่จะตามมาคือ ศาลอาจตั้งคำถามกับดีเอสไอว่า เหตุใดมีหมายค้นแต่ไม่เข้าไปตรวจค้น ซึ่งอาจทำให้การขอหมายค้นครั้งต่อไปยากขึ้น ขณะเดียวกันดีเอสไออาจถูกร้องเรียนว่า ละเลยการปฏิบัติหน้าที่

"สิ่งที่เจ้าหน้าที่ควรทำหลังได้หมายค้นคือ การประกาศให้บริเวณวัดพระธรรมกายเป็นเขตตรวจค้น และกันคนเข้าออก รวมถึงปิดประตูทางเข้าออกทุกประตู แต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook