ตำรวจปลอมข่มขู่รีดไถเงินนักศึกษา เจอตำรวจจริงยิงเจ็บ

ตำรวจปลอมข่มขู่รีดไถเงินนักศึกษา เจอตำรวจจริงยิงเจ็บ

ตำรวจปลอมข่มขู่รีดไถเงินนักศึกษา เจอตำรวจจริงยิงเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดยิงกัน บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.1 ตำบลมะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 11 ธ.ค.59 หลังรับแจ้งเหตุคนร้ายยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าสืบสวนจับกุม และคนร้ายได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวให้เช่ากว่า 10 ห้อง ตรงบริเวณทางเข้า พบเพียงกองเลือดเล็กน้อย อาวุธปืน 3 กระบอก โทรศัพท์มือถือ กุญแจรถกระเป๋าสะพาย ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นายพงษ์พันธุ์ อายุ 24 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าท้อง 2 นัด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ได้นำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีไปก่อนหน้านี้ แพทย์ให้การช่วยเหลืออาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะ แห่งหนึ่งว่า ถูกบุคคล แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปตรวจค้นในห้องพัก โดยอ้างว่าผู้เสียหายครอบครองพืชกระท่อม พร้อมทั้งได้ข่มขู่เรียกเงิน แต่เมื่อผู้เสียหายไม่มีจึงได้ยึดเครื่องเล่นเกมเพลย์ และเครื่องสูบบารากุของผู้เสียหายไป และแจ้งว่าจะเดินทางมาเอาเงินจากผู้เสียหายอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้วางแผนเข้าจับกุม โดยไปซุ่มอยู่บริเวณห้องแถวที่เกิดเหตุ จนกระทั่งคนร้ายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ได้เดินทางมาหาผู้เสียหาย และพูดจาข่มขู่เพื่อเรียกเงินอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจึงได้แสดงตัวจับกุม แต่คนร้ายไหวตัว ชักอาวุธปืนที่นำติดตัวมาข่มขู่ผู้เสียหายยิงเข้าใส่ตำรวจก่อนพยายามจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนคนร้ายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook