รองผอ.รมน.ภาค2นำปชช.ทำบุญถวายร.9

รองผอ.รมน.ภาค2นำปชช.ทำบุญถวายร.9

รองผอ.รมน.ภาค2นำปชช.ทำบุญถวายร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 และผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า นำประชาชนทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

ที่วัดศิมาลัยทรงธรรม ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา "พระอธิการฉัตรชัย อนาลโย" เจ้าอาวาสวัดศิมาลัยทรงธรรม ประธานฝ่ายสงฆ์ จัดงาน 9 ล้านเหรียญร้อยล้านดวงใจถวายในหลวง โดยมี "พล.ท.ธรากฤต ทับทองสิทธิ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 พร้อมคณะ รวมทั้ง "พล.ต.วีรยุทธ วุฒิศิลป์" ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า และคณะ เดินทางไปเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมทำพิธีจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ 99 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ในบริเวณเรือสุพรรณหงส์จำลอง ซึ่งบริเวณกลางลำเรือมีเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ประดับไว้ จากนั้น พล.ท.ธรากฤต นำพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงานร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แล้วจึงได้ประดับเหรียญสตางค์บนพระบรมสาทิสลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และติดเหรียญบนภาพศิลปะเลข 9 ไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันแสดงออกถึงการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเนื่องวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

สำหรับ วัดศิมาลัยทรงธรรม เป็นวัดที่มีงานพุทธศิลป์ประดับเหรียญสตางค์มากที่สุดในโลก เป็นต้นว่าการนำเหรียญสตางค์มาประดับที่องค์พระพุทธรูปฝาผนัง ตัวอาคาร ถ้ำ ตลอดจนรูปปั้นประติมากรรมต่าง ๆ ที่มาของการประดับเหรียญสตางค์เป็นรูปต่าง ๆ ในวัดนี้

หลวงปู่โต อนาลโย เจ้าอาวาสเผยว่า เป็นคนไทย คนหนึ่งและได้บรรพชาอุปสมบทได้สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ได้เห็นเขาเอาเหรียญไปหล่อเป็นพระ และเหรียญก็สาบสูญไป เรามองว่าไปบางที่บางแห่ง เหรียญนั้นก็จะไม่มีความสำคัญในที่หนึ่งที่ใด เราก็อยากจะให้มารวบรวมเป็นศิลปะ รัชกาลที่ 9 ตอนนี้เราพยายามทำมา 10 กว่าปีแล้ว ก็มีการร่วมมือจากทั่วสารทิศ และการสื่อสารต่างๆ ก็ช่วยนำพาเหรียญมา วันนี้ก็มีคณะท่านรอง ผอ.กอ.รมน รอง ผบ.ทหารม้า มีกองคลัง มีประกันสังคม ก็ได้มาร่วมกิจกรรมติดเหรียญกัน ด้วยการร่วมมือ ร่วมใจหลาย ๆ ฝ่าย ก็ทำให้กิจกรรมนี้ลุล่วงไป พระอธิการฉัตรชัย อนาลโย กล่าวในท้ายสุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook