ผบ.ตร.ยันสอบบอลอุ้มไร้ชื่อมาเฟีย-ห่วงล้อมจับพระธัมมชโย

ผบ.ตร.ยันสอบบอลอุ้มไร้ชื่อมาเฟีย-ห่วงล้อมจับพระธัมมชโย

ผบ.ตร.ยันสอบบอลอุ้มไร้ชื่อมาเฟีย-ห่วงล้อมจับพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย จ.เชียงใหม่ และใกล้เคียง ไม่มีกลุ่มมาเฟียที่มาอุ้มบอลไปขอขมาลูกนายพลแน่ ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เผย การเข้าจับกุมพระธัมมชโย ไม่ใช่เรื่องยาก เชื่ออยู่ในวัด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ไม่มีกลุ่มมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพล กรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรณ์มาอุ้ม นายกฤกษณะ อมิตรสูญ หรือ บอล ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายลูกชายนายพลจนได้รับบาดเจ็บในสถานบันเทิงจากสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ไปโรงพยาบาล เพื่อขอขมาผู้เสียหาย พร้อมยืนยันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้เข้มงวดกวดขันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน รวมถึงปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่มาโดยตลอด จึงเชื่อว่า ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้

ส่วนคดีทำร้ายร่างกายของ นายกฤษณะ กับพวกที่ตกเป็นผู้ต้องหา ขณะนี้พนักงานสอบสวนในพื้นที่ดูแลรับผิดชอบอยู่แล้ว พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่การเข้าจับกุม พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ไม่ใช่เรื่องยาก และส่วนตัวเชื่อว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัด แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่ได้สั่งการให้ดำเนินการใดเป็นพิเศษ แต่ก็แสดงความเป็นห่วง ไม่ต้องการให้เกิดการปะทะจนเหตุการณ์บานปลาย ตำรวจจึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และขอให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ช่วยประสานอีกทางหนึ่ง ยืนยัน เจ้าหน้าที่ไม่ได้กดดัน หรือทำนอกกรอบกฎหมาย แต่ในทางกลับกัน ทางวัดมีความพยายามนำข้อกฎหมายและมวลชนมากดดันเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา จึงขอให้สังคมช่วยตัดสินกรณีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมหารือกับกระทรวงยุติธรรม อย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการ หลังครบกำหนด ที่พระธัมมชโย เข้ามอบตัว และเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ พระธัมมชโย จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook