ทัวร์ตกเหวอุตรดิตถ์ยอดดับ18รายเจ็บ20

ทัวร์ตกเหวอุตรดิตถ์ยอดดับ18รายเจ็บ20

ทัวร์ตกเหวอุตรดิตถ์ยอดดับ18รายเจ็บ20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! เกิดเหตุรถทัวร์เสียหลักตกเขาพลึง จ.อุตรดิตถ์ ลึกกว่า 50 เมตร - สรุปยอดผู้เสียชีวิต เขาพลึง 18 ศพ เจ็บ 20 ราย จุดเกิดเหตุไม่มีคู่กรณี คาดประมาท หรือรถบกพร่อง

เกิดเหตุรถทัวร์ตกลงเหว เขาพลึง ลึกกว่า 50 เมตร บริเวณบ้านไฮ่ฮ้า ต.บ้านด่านนาขาม จ.อุตรดิตถ์ กม.350 อ.เด่นชัย จ.แพร่ มุ่งหน้า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ตำรวจทางหลวง กู้ภัยอุตรดิตถ์ รุดที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์สีชมพู บขส. ยังไม่ทราบเส้นทางพลัดตกลงไปในเหวและมีต้นไม้หักทับ โดยมีผู้โดยสารอยู่ภายในรถประมาณ 40 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการช่วยเหลือ เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้ว 5 ราย สาหัส 10 ราย และบาดเจ็บอีก 15 ราย

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบคนขับรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากได้กระโดดหนีระหว่างที่รถกำลังตกเหว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในรถที่ตกเหว เจ้าหน้าที่ อาสากู้ภัย อยู่ระหว่างโรยตัวลงไปช่วยเหลือ ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 

 

ด้าน พ.ต.ท.เจริญ แดงเรือง รองผู้กำกับจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุรถทัวร์ตกเหวดอยเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ รอยต่อระหว่าง อ.เมืองอุตรดิตถ์ - อ.เด่นชัย จ.แพร่ 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีผู้โดยสาร จำนวน 40 คน ตกลงไป ส่วนคนขับสามารถกระโดดหนีออกมาได้ จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ล่าสุด ทุกภาคส่วนกำลังอยู่ระหว่างเข้าไปช่วยเหลือ

 

ความคืบหน้ากรณีรถบัส บขส. นำเที่ยว นำข้าราชการเกษียณอายุ ไปท่องเที่ยว ตกลงในเหวลึกที่เขาพลึง ลึกกว่า 50 เมตร จุดเกิดเหตุที่บริเวณบ้านไฮ่ฮ้า ต.บ้านด่านนาขาม จ.อุตรดิตถ์ กม.350 อ.เด่นชัย จ.แพร่ มุ่งหน้า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นั้น ล่าสุดมีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม จากก้นเหว แล้วจำนวน 18 ราย บาดเจ็บอีก 20 ราย โดยเป็นหญิง 8 ราย และชายอีก 10 ราย ซึ่งทาง พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตย์งาม ประธานกรรมการบริษัทขนส่ง จำกัด ได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุ และยืนยันจะรับผิดชอบตามสิทธิของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินจากประกันภัย รายละ 3.5 แสนบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกู้รถ และผู้โดยสารที่จะอาจจะติดค้างอยู่ภายในรถต่อไป

 

ปภ.อุตรดิตถ์กู้ศพเขาพลึงหมดแล้วสรุป18ศพ

ความคืบหน้าเหตุรถทัวร์ตกเหวดอยเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ รอยต่อระหว่าง อ.เมืองอุตรดิตถ์ - อ.เด่นชัย จ.แพร่ นายณัฐวัฒน์ เกตุจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากเหวได้ครบหมดทุกคนแล้ว สรุปรวมเสียชีวิต 18 ศพ บาดเจ็บอีก 20 ราย นำส่งโรงพยาบาลไปตั้งแต่ช่วงเช้าซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุด้านซ้ายของถนนเป็นเหวลึกรถโดยสารดังกล่าวตกลงไปเกือบ 100 เมตร และไม่มีรถคู่กรณี ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่า อาจเป็นเรื่องความประมาทของคนขับ หรือสมรรถภาพของรถ



Cr.พัทธิยะ ศรีเนตร ผอ.แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook