ผวจ.สุพรรณบุรี สั่งดูกรณี "ภูเขาก๊าซไข่เน่า" เร่งแก้

ผวจ.สุพรรณบุรี สั่งดูกรณี "ภูเขาก๊าซไข่เน่า" เร่งแก้

ผวจ.สุพรรณบุรี สั่งดูกรณี "ภูเขาก๊าซไข่เน่า" เร่งแก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี สั่งทุกหน่วยดูแลชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก "ภูเขาก๊าซไข่เน่า" นอภ. ด่านช้าง เร่งตรวจสอบหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน

ที่ จ.สุพรรณบุรี พบโรงงานแห่งหนึ่งใน ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง ได้นำแผ่นพลาสติกสีดำคลุมบ่อเก็บน้ำเสีย ซึ่งภายในมีก๊าซส่วนเกิน คือ ก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ หรือ ก๊าซไข่เน่า อัดแน่นอยู่ จนโป่งขึ้นมา มีลักษณะตึงคล้ายกับภูเขา หรือชาวบ้านเรียกว่า "ภูเขาก๊าซไข่เน่า"

โดยภูเขาลูกนี้ตั้งอยู่ห่างจากชุมชนเพียงแค่ 200 เมตร และยังอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำสาธารณะด้วย ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง อย่าง ต.แจงงาม และ หนองมะค่าโมง ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าได้รับผลกระทบทางอากาศจากกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง และน้ำ เพราะเมื่อใช้แล้วมีอาการคันเป็นผื่น 

ล่าสุด จากการติดต่อสอบถามไปยัง นายชนพหล ส่งเสริม นายอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เบื้องต้นทางอำเภอได้รับทราบเรื่องแล้ว และทางอุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับกรณีของโรงงานดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ซึ่งครั้งนั้นหลายหน่วยงานก็ได้พูดคุยถึงแนวทางป้องกันแล้ว โดยจากนี้ไปคงจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะให้ฝ่ายวิชาการเข้ามาเก็บรวบรวมข้อมูล รายละเอียดต่างๆ เพื่อนำไปสู่การวางแผนแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook