๗๖ล้านดวงใจอาลัยพ่อชายหาดพัทยา19พ.ย.

๗๖ล้านดวงใจอาลัยพ่อชายหาดพัทยา19พ.ย.

๗๖ล้านดวงใจอาลัยพ่อชายหาดพัทยา19พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคเอกชนและประชาชนเมืองพัทยา ผนึกกำลังจัดงาน '๗๖ ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ' ถนนเลียบชายหาด เสาร์ 19 พ.ย. นี้

ภาคเอกชน ประชาชน และชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในพัทยาและอำเภอใกล้เคียง ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ จัดงาน "๗๖ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ" โดยความร่วมมือของเมืองพัทยา เพื่อน้อมใจถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมเชิญชวนประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศ ร่วมใจขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ณ ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป คาดมีผู้เข้าร่วมงานกว่าห้าหมื่นราย

นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ผู้ประสานงานการจัดงานฯ กล่าวว่า ผู้ประกอบการในเมืองพัทยาในส่วนของภาคเอกชน ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา และอำเภอใกล้เคียง มีความประสงค์อันแรงกล้าที่จะแสดงออกถึงความจงรักภักดีจึงได้ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่จัดงาน "๗๖ ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ" ซึ่งเป็นพิธีถวายความอาลัยแด่พ่อหลวงของแผ่นดินร่วมกัน โดยได้รับความร่วมมือจากเมืองพัทยาเป็นอย่างดี ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ตลอดเส้นทางของถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ซึ่งมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร คาดว่า จะมีพสกนิกรชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50,000 ราย โดยกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในพิธีถวายความอาลัยในครั้งนี้ ประกอบด้วย นิทรรศการ "เรื่องของในหลวง" จากเด็กนักเรียนในเขตเมืองพัทยา การแสดงการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ โดยศิลปินอิสระกว่า 40 ท่าน การบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยศิลปินในเขตภาคตะวันออก ตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา การรวมตัวของกลุ่มเดินเรือธุรกิจทางน้ำพร้อมประดับไฟสวยงามเต็มอ่าวพัทยา

จากนั้น เป็นการพูดคุยถึงประสบการณ์ครั้งสำคัญของ นายปีเตอร์ คัมมินส์ อดีตนายกสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เคยร่วมแข่งขันเรือใบกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมชมภาพประทับใจที่หาชมยาก กิจกรรมการร้องเพลง "ต้นไม้ของพ่อ" โดยศิลปินรับเชิญและเหล่านักเรียน การอ่านบทกวี "ราชาแห่งราชันย์" พิธีอันเชิญพระบรมฉายาลักษณ์บนเรือประดับตกแต่งจำนวน 3 ลำ สู่เวทีใหญ่ พร้อมกับเสียงลำล่องของศิลปินแห่งชาติหมอลำฉวีวรรณ ดำเนิน และ อาจารย์อ้น แคนเขียว ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนี้จะเชิญชวนประชาชนผู้มาร่วมงานเปิดไฟ (Flash Light) จากสมาร์ทโฟนร่วมกัน เปรียบได้กับสายธารสีเงินจากพลังของพสกนิกรชาวไทยเพื่อลำเลียงเรือทั้ง 3 ลำ เสมือนปวงชนชาวร่วมกันน้อมนำพระปณิธานของพระองค์ท่านสู่จุดหมายอย่างสมบูรณ์

ต่อจากนั้นจะประชาชนจะร่วมกันยืนถวายความอาลัย ซึ่งระหว่างเวลาดังกล่าวจะมีเสียงขลุ่ยบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ "ความฝันอันสูงสุด" โดย อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ก่อนที่ประชาชนทั้งหมดจะร่วมกันจุดเทียนให้เป็นแสงแห่งความอาลัยของนับล้านดวงใจที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมกับขับร้องเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน" โดยมีน้องๆ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาฯ ร่วมเป็นต้นเสียง จากนั้นประชาชนในพื้นที่จะได้ร่วมกันเปล่งเสียงบทเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกัน ซึ่งจะมีการจัดทำคำอ่านเป็นภาษาอังกฤษสำหรับชาวต่างชาติที่จะเข้าร่วมในพิธี นอกจากนี้ ยังมีศิลปินที่เข้าร่วมงาน อาทิ วี ทรีโอ้ (Vie Trio) วงจีบ คนกรุงเทพ และ นายกิตตินันท์ ชินสำราญ (The Voice) ติดตามรายละเอียดต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก : 76 millionhearts หรือสอบถามได้ทาง 1337


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook